Hậu "thẩm mỹ Cát Tường": TP HCM tăng cường kiểm tra các cơ sở "làm đẹp"

11:48 | 27/10/2013

535 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 26/10, Giám đốc Sở Y tế TP HCM Nguyễn Tấn Bỉnh đã gửi văn bản đề nghị UBND các quận, huyện kiểm tra các cơ sở làm đẹp trên địa bàn.

Việc làm trên nhằm bảo vệ quyền lợi, an toàn cho người dân và tránh nhầm lẫn do hành vi quảng cáo không đúng quy định, vượt quá khả năng cho phép của các cơ sở làm đẹp.

Nhu cầu làm đẹp của phụ nữ ngày càng cao. (Ảnh minh họa)

Theo Sở Y tế TP HCM, hiện tại các cơ sở làm đẹp là thẩm mỹ viện, chăm sóc da, spa, massage... do UBND các quận, huyện cấp giấy phép kinh doanh. Đây là hoạt động không thuộc ngành nghề có điều kiện do ngành y tế cấp phép.

Sau khi tổ chức thanh tra đồng loạt, Sở Y tế đã phát hiện một số cơ sở làm đẹp quảng cáo vượt quá phạm vi cho phép hoặc trái với ngành nghề đã đăng ký kinh doanh. Việc làm này đã bị Thanh tra Sở Y tế xử lý vi phạm hành chính trong việc quảng cáo.

Trước đó, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế đã phát hiện hơn 40% phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ tại TP HCM vi phạm vì quảng cáo quá chức năng. Và vi pham trong việc thu giá dịch vụ thẩm mỹ cao hơn mức thường.

Thanh tra Sở Y tế đã gửi công văn yêu cầu 80 cơ sở có hoạt động trong lĩnh vực giải phẫu thẩm mỹ tự chấn chỉnh hoạt động, sau đó báo cáo kết quả.

 

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc