Hai cựu nhân viên cướp hơn 2 tỷ đồng tại trạm thu phí Dầu Giây lĩnh 39 năm tù

14:15 | 27/06/2019

246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Hai tên cướp vốn là nhân viên cũ của trạm thu phí đã đột nhập, khống chế nhân viên trạm thu phí cướp đi số tiền hơn 2 tỷ đồng.

Ngày 27/6, TAND tỉnh Đồng Nai đã tổ chức phiên xét xử lưu động tại UBND thị trấn Dầu Giây, huyện Thống Nhất (Đồng Nai) đối với hai bị cáo Nguyễn Vũ Hoàng Nam (29 tuổi, quê tỉnh Nam Định) và Trần Tuấn Anh (26 tuổi, quận 2, TPHCM). Hai bị cáo bị Viện KSND tỉnh Đồng Nai truy tố về tội “cướp tài sản”.

hai cuu nhan vien cuop hon 2 ty dong tai tram thu phi dau giay linh 39 nam tu
Nguyễn Vũ Hoàng Nam (áo tím) và Trần Tuấn Anh tại phiên xét xử.

Theo cáo trạng, Nam và Anh đều là nhân viên của Trạm thu phí đường cao tốc TPHCM - Long Thành - Dầu Giây nhưng đã nghỉ việc được một thời gian.

Cuối tháng 1/2019, cả hai hẹn gặp nhạu tại một quán cà phê ở khu vực TPHCM. Tại đây, Nam rủ Anh đến trạm thu phí trên đường cao tốc, đoạn gần thị trấn Dầu Giây (thuộc xã Xuân Thạnh, huyện Thống Nhất) để cướp tiền.

Để thực hiện vụ cướp, ngày 4/2, cả hai đến khu vực cầu vượt An Sương (TPHCM) mua một xe máy cũ, 1 khẩu súng bắn đạn bi, 1 bịch đạn bi để làm phương tiện gây án. Các đối tượng còn chuẩn bị một số dụng cụ khác và áo quần ngụy trang để phục vụ kế hoạch.

Rạng sáng ngày 7/2 (đêm mùng 3 tết Nguyên Đán 2019), cả hai chở nhau xuống khu vực lô cao su ở xã Xuân Thạnh để tìm cách tiếp cận địa điểm. Sau khi vào trong lô cao su, Nam và Anh thay toàn bộ đồ quần áo đã mua sẵn để bắt đầu thực hiện kế hoạch.

Khoảng 7h cùng ngày, sau khi chuẩn bị hai chai “bom xăng” và quan sát thấy phòng kế toán – vé thẻ có ít người, ngay lập tức cả hai mang theo hung khí đã chuẩn bị tiến vào. Tại đây, Nam dùng tô vít và súng khống chế chị Lê Thị Thơm và chị Hồ Thị Anh Thư (đều là nhân viên của trạm thu phí), còn Anh dùng dao khống chế anh Trần Đông Nam (cũng là nhân viên của trạm) để cướp tiền. Sau đó, cả 2 đã lấy nhiều cọc tiền bỏ vào hai chiếc ba lô mang theo.

Để tẩu thoát, Anh dùng dao đánh vào đầu anh Đông Nam (nhưng không gây thương tích) rồi rời khỏi hiện trường. Sau đó, một số nhân viên của trạm có đuổi theo hai đối tượng để khống chế nhưng không được.

Sau khi cướp được tiền, Nam và Anh chở nhau bằng xe máy trốn vào rừng cao su gần đó. Khi đến đoạn đường ray xe lửa thuộc xã Xuân Thạnh, Nam để Anh lại và tìm đến khu vực cất giấu đồ trước lúc gây án, gom toàn bộ những vật dụng liên quan vụ cướp dùng xăng đốt để phi tang. Sau đó, Nam phóng xe máy đến gửi tại nhà xe Bệnh viện đa khoa TP Long Khánh (Đồng Nai).

Riêng số tiền cướp được Nam mang đến khu vực TPHCM gửi cho anh Trần Thanh Nghĩa 700 triệu đồng, anh Trần Văn Biên 350 triệu đồng, anh Phan Thanh Sơn 500 triệu đồng. Ngoài ra, Nam còn dùng hơn 350 triệu đồng mua hơn 10 lượng vàng.

Đến khoảng 21h cùng ngày, cả hai gặp nhau tại TPHCM thuê nhà nghỉ tại khu vực gần Bến xe Miền Đồng để nghỉ thì bị công an phát hiện bắt giữ.

Tại cơ quan điều tra, Nam khai trong lúc bỏ trốn do ba lô bung khóa nên có làm rơi một số tiền. Ngoài ra, đối tượng này còn cho những người ăn xin và tiêu xài cá nhân hết hơn 100 triệu đồng. Qua điều tra cơ quan công an cũng đã thu hồi số tiền hơn 1,7 tỷ đồng trả lại cho nhân viên trạm thu phí.

Kết thúc phiên xét xử, HĐXX đã tuyên án Nguyễn Vũ Hoàng Nam mức án 20 năm tù và Trần Tuấn Anh mức án 19 năm tù về tội “Cướp tài sản”.

Theo Dân trí

Kiểm tra đột xuất trạm thu phí Dầu Giây
Vụ cướp trạm thu phí Long Thành - Dầu Giây: Tìm được nốt 700 triệu đồng
Vụ dùng súng cướp trạm thu phí: Khoanh vùng 2 nghi can, thu giỏ đựng tiền