Hai công nhân tử vong vì ngạt khí ở hầm chứa bột giấy

08:01 | 21/08/2012

1,519 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 20/8, bác sĩ Phạm Hồng Trường - Trưởng khoa Hồi sức Cấp cứu bệnh viện Chợ Rẫy TP HCM cho biết: Bệnh viện vừa tiếp nhận điều trị cho 4 trường hợp hôn mê sâu, phải thở máy do bị ngạt khí lúc xuống hầm chứa bột giấy để dọn dẹp vệ sinh. Vụ tai nạn lao động này đã làm 2 công nhân thiệt mạng.

Được biết, vào ngày 14/8, 5 công nhân của Công ty giấy Hưng Thịnh (Khu công nghiệp Nam Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) được công ty cử xuống hầm chứa bột giấy dọn dẹp vệ sinh, hầm sâu khoảng 6m và đã đóng cửa ngưng hoạt động khoảng 7 ngày. Khi vào hầm chừng vài phút thì cả 5 công nhân bị ngạt thở, hôn mê.

Ngay lập tức công ty gọi xe cứu hỏa đến để cứu hộ, thổi quạt máy cung cấp oxy xuống hầm. Tuy nhiên, khoảng 2 giờ sau thì 5 công nhân mới được đưa ra khỏi hầm, 1 công nhân đã tử vong ngay sau khi được đưa lên khỏi hầm, 4 công nhân còn lại được chuyển cấp cứu tại Bệnh viên tỉnh Bình Dương, sau đó chuyển lên cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Công nhân Lê Văn Mạnh đang trong tình trạng nguy kịch

Tại Bệnh viện Chợ Rẫy, cả 4 công nhân đều phải thở máy và được các bác sĩ  đánh giá lại chức năng gan, thận, não… Mặc dù được tích cực chữa trị nhưng một công nhân đã tử vong vào tối 19/8 do phù não quá nặng đó là anh Ngô Văn Nông, 37 tuổi, quê ở An Giang.

Bác sĩ Trường cho biết: Hiện có 2 bệnh nhân tình trạng tương đối ổn định được chuyển xuống khoa bệnh Nhiệt đới của bệnh viện để tiếp tục theo dõi và điều trị là bệnh nhân Chu Văn Tâm, 22 tuổi, quê Sóc Trăng và Lê Đình Thịnh, 36 tuổi, quê Bình Định. Riêng bệnh nhân Lê Văn Mạnh, 39 tuổi, quê Kiên Giang còn trong tình trạng khá nặng, tiên lượng xấu, khả năng sống đời sống thực vật cao.

Theo bác sĩ Trường, hiện không có phát hiện bất kì khí độc hay hóa chất nào trên người của nạn nhân. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng trên được xác định là thiếu oxy lên não do công nhân bị ngạt trong hầm sâu, kín.

Mai Phương