Hà Nội: Tập trung đơn giản hóa, tăng cường liên thông thủ tục hành chính
![]() |
UBND TP Hà Nội yêu cầu các ban, ngành địa phương trên địa bàn rà soát thủ tục hành chính thường xuyên và chủ động đề xuất các thủ tục hành chính có thể thực hiện liên thông (ảnh minh họa) |
UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1003/QĐ-UBND ngày 24/3/2022 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông năm 2022 trên địa bàn TP Hà Nội.
Kế hoạch nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp. Trong đó tập trung bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định có liên quan, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.
Kế hoạch yêu cầu hoạt động rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất. Đồng thời quy trình liên thông được thống kê, xây dựng bảo đảm hợp lý, hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, công dân; bảo đảm thuận lợi cho công chức, cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình giải quyết công việc.
Thông qua đó, UBND TP yêu cầu nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan, đơn vị; tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan giải quyết; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.
Các sở, ban, ngành; UBND huyện, quận, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định của pháp luật; chủ động đề xuất các thủ tục hành chính có thể thực hiện liên thông trên địa bàn Thủ đô.
![]() |
![]() |
![]() |
-
Hà Nội công bố 15 thủ tục hành chính nội bộ mới trong lĩnh vực quy hoạch xây dựng
-
Nhiều thủ tục hành chính về bất động sản thay đổi từ ngày 1/7/2025
-
Bộ Xây dựng yêu cầu đảm bảo thủ tục hành chính thông suốt, hiệu quả, không gián đoạn
-
Hà Nội tiếp nhận hồ sơ trực tuyến liên quan đến đất đai: Người dân hưởng lợi gì?
-
Thủ tục liên quan đến doanh nghiệp sẽ được thực hiện trực tuyến 100%
-
[Chùm ảnh] Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu sẵn sàng vận hành chính quyền hai cấp
-
[Chùm ảnh] Các trụ sở phường tại TP HCM đồng loạt thay bảng tên mới
-
Hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Thách thức trong kỷ nguyên số
-
Miễn học phí cho học sinh công lập trên cả nước
-
Gợi ý đáp án tất cả các mã đề môn Toán thi tốt nghiệp THPT 2025