Hà Nội: Tập trung đơn giản hóa, tăng cường liên thông thủ tục hành chính

14:53 | 27/03/2022

214 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - UBND TP Hà Nội yêu cầu tập trung đơn giản hóa và tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.
93-thu-tuc-hanh-chinh-da-tich-hop-tren-cong-dich-vu-cong-quoc-gia
UBND TP Hà Nội yêu cầu các ban, ngành địa phương trên địa bàn rà soát thủ tục hành chính thường xuyên và chủ động đề xuất các thủ tục hành chính có thể thực hiện liên thông (ảnh minh họa)

UBND TP Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 1003/QĐ-UBND ngày 24/3/2022 về Kế hoạch rà soát, đánh giá thủ tục hành chính; rà soát, thống kê, xây dựng quy trình thủ tục hành chính liên thông năm 2022 trên địa bàn TP Hà Nội.

Kế hoạch nhằm kịp thời sửa đổi, bổ sung, thay thế, bãi bỏ các quy định, thủ tục hành chính không cần thiết, không còn phù hợp. Trong đó tập trung bảo đảm đơn giản hóa thủ tục hành chính và các quy định có liên quan, tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tăng cường thực hiện liên thông thủ tục hành chính.

Kế hoạch yêu cầu hoạt động rà soát, đánh giá, đơn giản hóa thủ tục hành chính phải được thực hiện thường xuyên, có trọng tâm; bảo đảm một thủ tục hành chính được thực hiện là cần thiết, hợp lý, hợp pháp, với chi phí thực hiện thấp nhất, lợi ích đạt được cao nhất. Đồng thời quy trình liên thông được thống kê, xây dựng bảo đảm hợp lý, hiệu quả, tạo thuận lợi tối đa cho tổ chức, công dân; bảo đảm thuận lợi cho công chức, cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình giải quyết công việc.

Thông qua đó, UBND TP yêu cầu nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính và sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với các cơ quan, đơn vị; tiết kiệm thời gian, chi phí cho cá nhân, tổ chức và cơ quan nhà nước; tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức khi thực hiện thủ tục hành chính có liên quan đến nhiều cơ quan giải quyết; tăng cường trách nhiệm phối hợp giữa các cơ quan trong giải quyết thủ tục hành chính cho người dân, doanh nghiệp.

Các sở, ban, ngành; UBND huyện, quận, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn trên địa bàn thành phố có trách nhiệm tổ chức rà soát thủ tục hành chính thường xuyên theo quy định của pháp luật; chủ động đề xuất các thủ tục hành chính có thể thực hiện liên thông trên địa bàn Thủ đô.

Hà Nội ban hành quy chuẩn quy hoạch các quận trung tâmHà Nội ban hành quy chuẩn quy hoạch các quận trung tâm
Bộ Nội vụ rà soát 8 nhóm thủ tục hành chính để đề xuất sửa đổiBộ Nội vụ rà soát 8 nhóm thủ tục hành chính để đề xuất sửa đổi
Chỉ số hài lòng của người dân với cơ quan hành chính đạt trên 78%Chỉ số hài lòng của người dân với cơ quan hành chính đạt trên 78%

  • top-right-banner-chuyen-muc-pvps
  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan