Hà Nội sẽ thay vé xe buýt bằng thẻ thông minh

14:53 | 23/05/2011

1,036 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội đang chuẩn bị đề án triển khai thẻ thông minh trên 10 tuyến xe buýt chạy qua điểm trung chuyển Long Biên.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm cho biết, hành khách sẽ mua thẻ, nạp tiền vào thẻ theo tháng hoặc theo năm và được trừ dần trong tài khoản sau mỗi lần sử dụng.

"Loại thẻ này có ưu điểm chống làm giả, không chỉ có tính năng nạp tiền mà còn lưu trữ thông tin hành khách, lượt đi của khách, giúp cơ quan quản lý giám sát tốt hơn”, ông Hải nói.

Thẻ thông minh giúp ngăn chặn vé xe buýt giả.

Đây là dự án tiếp nối việc thử nghiệm thẻ xe buýt thông minh được áp dụng trên tuyến số 32 từ năm 2008. Tuy nhiên, theo lãnh đạo Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị Hà Nội, vì chỉ áp dụng trên tuyến 32 nên hành khách không mặn mà mua thẻ bởi nhiều người muốn dùng vé xe liên tuyến. Do vậy, trong đề án mới, Trung tâm sẽ triển khai trên các tuyến chạy qua điểm trung chuyển Long Biên, sau đó sẽ nhân rộng ra toàn mạng lưới.

Ngoài ra, trong tương lai, thẻ thông minh trên các tuyến buýt có thể tích hợp trên phương tiện vận tải hành khách công cộng khác, như tàu điện.

Giám đốc Hải cho biết, báo cáo lần 2 của đề án sẽ trình Sở Giao thông Vận tải Hà Nội trong tháng này, và sẽ trình UBND thành phố phê duyệt, triển khai trong năm nay.

Theo tinnhanhvn