Hà Nội: Nổ súng đột kích sới bạc trong đêm

19:00 | 27/03/2013

2,211 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Khi cảnh sát đột kích, các con bạc đã bỏ chạy rồi hô hoán người dân cầm gạch đá chống lại, buộc cảnh sát phải nổ súng trấn áp.

Trung tá Lê Huy - Đội trưởng Đội chống tệ nạn xã hội, Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45, Công an Hà Nội) cho hay: "Khoảng 23h30 ngày 26/3, Phòng PC45 đã phối hợp với Công an huyện Thanh Oai, đột kích triệt phá sới bạc bằng hình thức xóc đĩa, tại Đội 9, thôn Tân Mai, xã Liên Châu, huyện Thanh Oai, Hà Nội".

Theo Trung tá Huy, chuyên án triệt phá sới bạc này đã được lập cách đây 1 tháng. Qua trinh sát, lực lượng phá án xác định, cầm đầu sới bạc là vợ chồng Đào Quang Long (tức Thầm, 38 tuổi) và Lê Thị Bền (36 tuổi, ở thôn Châu Mai, xã Liên Châu, Thanh Oai). Ngoài ra còn hai đối tượng khác là Nguyễn Tiến Thái (25 tuổi) và Nguyễn Thị Nụ (30 tuổi, đều ở thôn Châu Mai).

Cơ quan công an đang kiểm kê tang vật tại chiếu bạc.

 

Sới bạc này thường xuyên thay đổi địa điểm đánh bạc tại nhiều nhà dân ở vùng giáp ranh 3 huyện Thanh Oai, Ứng Hòa và Thường Tín. Mỗi con bạc muốn tham gia phải nộp phế 200.000 đồng.

Tối 26/3, hai vợ chồng Long tổ chức cho khoảng 60 con bạc sát phạt nhau tại sân của một người phụ nữ tên Đua, nằm sâu giữa thôn Châu Mai, xã Liên Châu. Để đi tới sới bạc này chỉ có một con đường độc đạo và được chủ sới bố trí rất nhiều chốt cảnh giới. Các “chim lợn” đều là người làng nên dễ dàng phát hiện người lạ, gây khó khăn cho lực lượng tham gia phá án.

Với quyết tâm phá bằng được sới bạc trong đêm, Ban chuyên án đã huy động khoảng 60 chiến sĩ của Phòng PC45 đã phối hợp với khoảng 40 chiến sĩ công an huyện Thanh Oai tăng cường. Khi cảnh sát ập vào, các con bạc đã phát hiện nên tắt điện rồi bỏ chạy, tạo sự hỗn loạn hòng thoát thân.

Trong quá trình bỏ chạy, con bạc đã hô hào “cướp, cướp và công an giả..” nhằm kích động người dân. Tại thời điểm đó, nhiều đối tượng đã dùng gạch, gậy tấn công lại lực lượng công an làm nhiệm vụ nhằm cản đường cho con bạc chạy trốn. Do các đối tượng quá khích chống đối quyết liệt, người dân kéo đến đông, buộc lực lượng làm nhiệm vụ phải nổ hai phát súng chỉ thiên để trấn áp.

Cảnh sát đã bắt giữ tại chỗ 10 đối tượng, dẫn giải về trụ sở công an an toàn, trong đó có đối tượng Lê Thị Bền và Nguyễn Thị Nụ. Tang vật thu tại hiện trường là hơn 42 triệu đồng cùng các dụng cụ đánh bạc.

Liên quan đến vụ việc, cơ quan công an cũng bắt giữ 8 đối tượng có hành vi quá khích, hành hung người thi hành công vụ.

Hiện cơ quan công an đang truy bắt chủ sới Đào Quang Long, Nguyễn Tiến Thái cùng các đối tượng khác hiện đã bỏ trốn.

 

Thiên Minh