Hà Nội mở lớp ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

06:56 | 22/04/2023

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Nhằm đẩy mạnh công tác ôn tập cho học sinh lớp 12, Sở GD&ĐT Hà Nội đã thực hiện nội dung hướng dẫn ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2023. Chương trình được phát trên Kênh 2 của Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội từ ngày 21/4 đến hết ngày 10/6.
Hà Nội mở lớp ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình
Học sinh Hà Nội có thêm kênh ôn tập trên truyền hình

Đối tượng chương trình hướng tới là học sinh đang học lớp 12 và các thí sinh chuẩn bị tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Chương trình hướng dẫn ôn thi 3 môn Toán, Ngữ văn, tiếng Anh được phát sóng vào 20 giờ từ hôm nay đến hết 10/6 trong 8 tuần; thời lượng mỗi tuần một buổi/môn.

Cụ thể lịch phát sóng các tiết dạy như sau: Tiết dạy hướng dẫn ôn tập môn Ngữ văn phát sóng vào 20 giờ thứ Sáu hàng tuần; tiết dạy hướng dẫn ôn tập môn Toán phát sóng vào 20 giờ thứ Bảy hàng tuần; tiết dạy hướng dẫn ôn tập môn tiếng Anh phát sóng vào 20 giờ Chủ nhật hàng tuần.

Cùng với việc theo dõi chương trình ôn tập vào các khung giờ cố định trên truyền hình, học sinh có thể xem các bài giảng trực tuyến hoặc xem lại trên App HaNoi On hay trên trang thông tin điện tử http://hanoionline.vn.

Theo đại diện Sở GD&ĐT Hà Nội, các tiết dạy trên truyền hình đều do các giáo viên giỏi về chuyên môn, vững kỹ năng và có kinh nghiệm trong công tác hướng dẫn ôn tập học sinh lớp 12 tham gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở các nhà trường.

Thông qua việc theo dõi các tiết dạy trên truyền hình, không chỉ học sinh lớp 12 mà giáo viên các môn Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ của các trường học trên địa bàn TP cũng có thể học tập, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về phương pháp giảng dạy, hướng dẫn học sinh ôn tập.

Việc tổ chức ôn tập trên truyền hình nhằm hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Hà Nội, nhất là học sinh ở xa trung tâm, học sinh không có điều kiện được củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm, cơ bản, cốt lõi và nâng cao kỹ năng làm bài.

Chương trình cũng tạo một phương thức học tập, giúp học sinh có thêm kênh ôn tập tin cậy, có thể học tập ở mọi lúc, mọi nơi theo nhu cầu. Đây cũng là một trong các giải pháp được ngành GD&ĐT Hà Nội đẩy mạnh thực hiện nhằm nâng cao chất lượng, kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.

Được biết, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, Hà Nội tiếp tục là địa phương có số lượng thí sinh dự thi lớn nhất cả nước (dự kiến khoảng 100.000 em, chưa kể thí sinh tự do).

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 diễn ra vào ngày 28 và 29/6. Thí sinh đăng ký dự thi từ ngày 4/5 đến 17h ngày 13/5.

N.H

Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023Bộ GD&ĐT công bố lịch thi tốt nghiệp THPT năm 2023
Thi tốt nghiệp THPT 2023: Trường hợp nào được miễn thi Ngoại ngữ?Thi tốt nghiệp THPT 2023: Trường hợp nào được miễn thi Ngoại ngữ?
Nhiều điểm mới tại chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023Nhiều điểm mới tại chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm 2023

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
  • vietinbank
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.