Hà Nội: Mở bán trà đá "chui", hét giá 30.000 đồng 1 cốc

17:53 | 04/03/2021

99 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù nhiều hoạt động kinh doanh tại Hà Nội đã được mở cửa trở lại, nhưng các quán trà đá vẫn phải tạm thời đóng cửa. Song, không ít nơi vẫn mở bán, thậm chí còn "chặt chém" 30.000 đồng/cốc.

Từ 0h ngày 2/3, các nhà hàng ăn uống, phục vụ trong nhà tại Hà Nội được mở cửa trở lại. Trong đó, các vũ trường, quán bar, karaoke, game, internet, các quán ăn ngoài vỉa hè và đặc biệt là trà đá vỉa hè vẫn bị yêu cầu phải tạm dừng.

Song, hiện nay, các quán trà đá vẫn mở cửa ở nhiều nơi tại Hà Nội. Thậm chí, một số quán trà đá vỉa hè còn có dấu hiệu "chặt chém" khách với giá 30.000 đồng/cốc.

Hà Nội: Mở bán trà đá chui, hét  giá 30.000 đồng 1 cốc - 1
Quán trà đá vỉa hè "chặt chém" khách gấp 3 lần trên đường Lương Thế Vinh

Việc "chặt chém" trà đá thường xảy ra ở cổng các bến xe. Giá đồ uống ở đây thường có giá gấp 2 - 3 lần so với giá thị trường. Một cốc trà ở cổng bến xe thậm chí còn có giá 20.000 - 30.000 đồng.

Thế nhưng, không riêng gì các bến xe, do ảnh hưởng của dịch Covid-19 mà các quán trà đá vỉa hè mở "chui" đang có cớ để nâng giá đối với khách.

Theo anh H.N. (Hà Nội), bình thường giá trà đá chỉ khoảng 3.000 - 5.000 đồng. Nhưng cách đây 2 ngày, khi tình cờ anh N ngồi một quán trà đá trên phố Lương Thế Vinh (Hà Nội), anh đã rất bất ngờ khi giá trà đá tại đây lên tới 10.000 đồng/cốc.

Không riêng anh N, anh N.C (Hà Nội) cũng đã bị "chặt chém" 20.000 đồng cho 2 cốc trà đá. Hai vị khách ngồi cùng quán cũng phải thanh toán 70.000 đồng cho 7 cốc trà tại đây.

Ngoài việc nâng giá cao, việc giãn cách và vệ sinh tại các quán trà đá vỉa hè chưa thực sự tốt dẫn đến việc khó quản lý trong công tác phòng dịch.

Mới đây, trước khi Hà Nội cho phép các quán cà phê được mở cửa trở lại, hàng loạt quán đã bị xử phạt với mức phạt lên tới hàng chục triệu đồng.

Cụ thể, một cơ sở cà phê ca nhạc số 9 Ấu Triệu (phường Hàng Trống) đã bị lập biên bản đề xuất xử phạt 30 triệu đồng. Phường Hàng Trống cũng xử phạt 21 trường hợp không đeo khẩu trang với mức phạt 2 triệu đồng/trường hợp đối khách đến các quán cà phê.

Như vậy, nếu bất chấp quy định thì khách ngồi tại quán trà đá cũng có thể bị xử phạt nếu không tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

Theo Dân trí