Hà Nội: Khởi tố vụ án, bắt tạm giam 2 cán bộ công an đánh chết người

17:13 | 29/10/2013

956 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Liên quan đến vụ "tranh luận về tuổi, công an đánh chết người" Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt tạm giam các đối tượng liên quan, trong đó có 2 cán bộ công an huyện.

>> Tranh luận về tuổi, một công an đánh chết người?

Chiều ngày 29/10, tại buổi thảo luận tổ về công tác phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật và thực hiện Nghị quyết số 37/QH của Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội, Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung – Giám đốc Công an Hà Nội cho biết: “Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Hà Nội đang thụ lý vụ án để điều tra làm rõ. Hiện cơ quan cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố vụ án và bắt tạm giam các đối tượng liên quan, trong đó có hai cán bộ công an thuộc Đồn 19, Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội”.

Về danh tính hai cán bộ công an có liên quan và tội danh mà cơ quan điều tra khởi tố thì Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung từ chối cung cấp. “Chiều tối nay, cơ quan cảnh sát điều tra sẽ báo cáo cụ thể vụ án lên Ban giám đốc Công an. Chúng tôi sẽ cung cấp thông tin cho báo chí khi vụ án được làm rõ” – Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung nói.

Thiếu tướng Nguyễn Đức Chung cho biết đã khởi tố vụ án.

Trước đó, như PetroTimes đưa tin, khoảng 23h ngày 26/10, tại quán ăn đêm Quỳnh Béo (số 2 đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã xảy ra một vụ trọng án khiến một người thiệt mạng. Nạn nhân được xác định là anh Trần Mạnh Viễn (26 tuổi, ở phường Đại Nai, TP Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh), hiện đang là nhân viên kế toán Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển đô thị và Khu công nghiệp.

Theo thông tin ban đầu, tối 26/10, anh Viễn có tổ chức sinh nhật tại một nhà hàng trên phố Trần Thái Tông, quận Cầu Giấy đến 22h cùng ngày thì kết thúc. Sau đó, anh Viễn cùng 3 người đồng nghiệp khác là Vũ Văn Việt (23 tuổi), Trần Quyết (29 tuổi, ở xã Cổ Nhuế, huyện Từ Liêm) và một người bạn chưa rõ tên tiếp tục đến nhà hàng Quỳnh Béo (số 2 đường Lê Đức Thọ, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy) để nhậu. Khi cả nhóm 4 người đang ngồi ăn nhậu thì anh Viễn đi vệ sinh. Trong quá trình đi vệ sinh, anh Viễn có gặp và làm quen với một người đàn ông ngồi ở bàn bên cạnh. Sau đó, người này mời anh Viễn sang bàn uống rượu. Đến 23h, anh Vũ Văn Việt sang bảo anh Viễn về thì một người đàn ông trong bàn nhậu này liền mời rượu anh Việt. Do đã khuya nên anh Vũ Văn Việt từ chối không uống và xin phép để anh Viễn cùng về.

Quán ăn đêm Quỳnh Béo, nơi xảy ra vụ ẩu đả chết người.

Trong hơi men, những người trong bàn nhậu vẫn nhiệt tình mời nhiều nên anh Vũ Văn Việt đành uống một chén. Sau chén rượu này, anh Vũ Văn Việt bị một người trong bàn nhậu tự xưng tên là Việt và đang công tác tại Đồn số 19 (Công an huyện Từ Liêm, Hà Nội) hỏi sinh năm bao nhiêu. Anh Vũ Văn Việt nói tuổi của mình thì người tự xưng là công an này tiếp tục đòi xem chứng minh thư. Từ chối không cho xem chứng minh thư, anh Việt bị người tự xưng là công an này đứng dậy tóm cổ áo dọa đánh. Lúc này, một thanh niên trong bàn nhậu đứng dậy cầm lấy vỏ chai rượu vodka định đập vào đầu anh Vũ Văn Việt thì bị anh Viễn gạt tay khiến vỏ chai rơi xuống đất. Ngay lập tức, 4-5 người trong bàn nhậu liền xông vào đánh anh Viễn túi bụi khiến nạn nhân gục ngã ngay tại chỗ.

Chỉ đến khi lực lượng Cảnh sát 113 có mặt tại hiện trường thì nhóm người đánh anh Viễn mới dừng tay. Ngay sau đó, anh Viễn được đưa vào Bệnh viện 19-8 Bộ Công an để cấp cứu. Sáng 27/10, các bác sĩ phát hiện nạn nhân bị tụ máu não và tràn dịch nên đã thông báo cho người nhà bệnh nhân để phẫu thuật khẩn cấp. Do chấn thương quá nặng, anh Viễn đã tử vong vào lúc 7h45 ngày 28/10. Chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã tiến hành pháp y tử thi và kết luận anh Viễn tử vong do vỡ hộp sọ, dưới não nhiều máu tụ.

Thiên Minh – Hữu Tùng