Hà Nội: Dùng súng và lựu đạn để cướp tài sản

14:38 | 29/11/2013

1,755 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 28/11, Công an quận Tây Hồ (Hà Nội) đang tạm giữ đối tượng Đặng Quốc Đạt (25 tuổi, ở huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định) để điều tra làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Theo cơ quan công an, rạng sáng ngày 27/11, Đặng Quốc Đạt mang theo súng bắn bi và lựu đạn đi taxi đến đầu đường Xuân Diệu để thực hiện hành vi cướp tài sản, nhưng không phát hiện được gia đình nào sơ hở để ra tay. Không bỏ cuộc, Đạt tiếp tục trèo tường đột nhập vào trong khuôn viên của một căn biệt thự ở ngõ số 1 đường Âu Cơ (phường Quảng An, quận Tây Hồ).

Vũ khí và tang vật mà Đạt sử dụng gây án - ảnh Nguyễn Hùng.

Khoảng 5h cùng ngày, thấy người giúp việc của ngôi nhà này mở cửa ra ngoài đổ rác, Đạt nhanh chân lẻn vào nhà nhưng bị phát hiện. Bất chấp người giúp việc hô hoán, Đạt lao thẳng lên tầng 2 rồi xông vào phòng ngủ nơi ông N. (58 tuổi) và bà P. (53 tuổi), cùng cháu nội 4 tuổi đang ngủ.

Với phản xạ bản năng, bà P. lao vào Đạt để chống cự nhưng bị tên cướp này rút súng bắn 2 phát lên trần nhà để thị uy. Hoảng loạn, bà P. tiếp tục chạy ra ngoài và tri hô. Không bỏ cuộc, tên cướp rút trong người ra một quả lựu đạn và yêu cầu ông N. đưa tiền.

Thấy Đạt hung hãn lại có vũ khí nên ông N. cố giữ bình tĩnh và chấp nhận yêu cầu của tên cướp này để bảo vệ an toàn cho cháu nội. Sau khi cướp được 1,5 triệu đồng, Đạt chạy thoát ra ngoài nhưng đã bị lực lượng công an bắt giữ.

Đối tượng Đặng Quốc Đạt - ảnh Nguyễn Hùng.

Tại cơ quan công an, Đạt khai nhận lên Hà Nội kiếm sống từ năm 2006. Do chơi cờ bạc nên hắn chìm trong nợ nần và thường xuyên bị chủ nợ thúc nên nảy sinh ý định đi cướp. Để thực hiện hành vi này, Đạt vay 10 triệu đồng của bạn cùng khu trọ rồi lên Lạng Sơn tìm mua súng bắn đạn bi và lựu đạn.

Đối tượng này còn khai nhận, hắn đã rủ Kiều Kim Cương (20 tuổi, sinh viên một trường Cao đẳng trên địa bàn Hà Nội) cùng tham gia cướp tài sản nhưng bị từ chối. Tuy vậy, Cương đã nhiều lần dùng xe máy chở Đạt đi thám thính nhà dân để chọn địa điểm gây án. Cương còn hứa với Đạt rằng, sẽ chở đi trốn nếu cướp tài sản thành công. Sáng 27/11, Cương cũng bị cơ quan công an bắt giữ.

T.Minh