Quảng bá nông sản, thực phẩm tiêu biểu tại các trung tâm phân phối

18:30 | 04/08/2023

19 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Người tiêu dùng Thủ đô có cơ hội mua sắm các mặt hàng nông sản, thực phẩm của 15 tỉnh, thành phố tại Tuần hàng “Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối” năm 2023.

Cụ thể, Tuần hàng “Quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại các Trung tâm phân phối” năm 2023 diễn ra tại Siêu thị BigC Thăng Long (Hà Nội) từ ngày 4/8 đến hết ngày 7/8. Tuần hàng có quy mô hơn 60 gian hàng, với sự tham gia của gần 50 doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội và 14 tỉnh/thành phố (Sơn La, Lào Cai, Bắc Giang, Hải Phòng, Quảng Ninh, Quảng Ngãi…).

Quảng bá nông sản, thực phẩm tiêu biểu tại các trung tâm phân phối
Người tiêu dùng Thủ đô tham gia mua sắm tại Tuần hàng.

Tuần hàng được tổ chức nhằm quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ, đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP… hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã tiêu thụ sản phẩm, thực hiện hiệu quả kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ của Thành phố, thực hiện tốt Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Đồng thời, Tuần hàng cũng góp phần thực hiện hiệu quả hoạt động liên kết vùng và hỗ trợ quảng bá, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong lĩnh vực công thương.

Quảng bá nông sản, thực phẩm tiêu biểu tại các Trung tâm phân phối
Sản phẩm nông sản, thực phẩm tiêu biểu được giới thiệu tại tuần hàng

Theo đánh giá, thị trường đầu ra cho nông sản năm nay vẫn đối diện với nhiều khó khăn. Việc tham gia các Tuần hàng, Hội chợ là cách mà các doanh nghiệp, HTX, nông dân xúc tiến thương mại, kết nối để đưa được nhiều hơn các sản phẩm vào các kênh phân phối hiện đại, các cửa hàng bán thực phẩm sạch và đến gần hơn với người tiêu dùng trong nước.

Trước đó, từ ngày 29/6 - 03/7/2023, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì tổ chức Tuần hàng quảng bá, giới thiệu và bán nông sản thực phẩm tại Trung tâm thương mại Trương Định Plaza, quận Hoàng Mai.

Quang Phú