Hà Nội: 12 tuổi đi xe máy cướp tài sản

09:07 | 08/01/2014

2,891 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Dù mới 12 tuổi nhưng Nguyễn Gia Khải lại đóng vai trò quan trọng trong ổ nhóm cướp giật tài sản, với nhiệm vụ làm "tổ lái" khi gây án...

Ngày 7/1, Công an huyện Hoài Đức (Hà Nội) đang tạm giữ Nguyễn Văn Thưởng (18 tuổi, ở xã Vân Côn, huyện Hoài Đức); Nguyễn Gia Khải (13 tuổi, ở xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, TP Hà Nội) và Nguyễn Công Nam (17 tuổi), Nguyễn Xuân Anh (19 tuổi), Nguyễn Xuân Khang (17 tuổi, cùng ở xã An Thượng, huyện Hoài Đức).

Hai đối tượng Nguyễn Văn Thưởng và Nguyễn Gia Khải tại cơ quan công an.

Cuối tháng 10/2013, Công an huyện Hoài Đức nhận được đơn trình báo của ông Ngô Viết T. (ở huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ) về việc bị một nhóm thanh niên chặn đường đánh, cướp mất chiếc xe máy Honda Dream tại khu vực đường gom Đại lộ Thăng Long (thuộc địa phận thôn Quyết Tiến, xã Vân Côn).

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan công an đã phát hiện một nhóm thanh niên sống lang thang và thường xuất hiện tại khu vực Thiên đường Bảo Sơn. Được gia đình và cơ quan công an vận động, Nguyễn Văn Thưởng đã đến trụ sở công an huyện Hoài Đức đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình và đồng bọn. Lập tức, Công an huyện Hoài Đức đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Xuân Anh, Nguyễn Công Nam, Nguyễn Xuân Khang và Nguyễn Gia Khải.

Các đối tượng khai nhận, đã gây ra hơn chục vụ cướp xe máy, tài sản dọc tuyến Đại lộ Thăng Long. Thủ đoạn của nhóm này là sử dụng xe máy bám theo những người đi đường để tài sản sơ hở hoặc đi một mình giữa đêm khuya để gây án.

Đặc biệt, tại thời điểm gây án Nguyễn Gia Khải mới chỉ 12 tuổi nhưng đã trở thành “tổ lái” luôn đóng vai trò lái xe.

Kim Ngân