Vụ phát hiện thi thể bên Quốc lộ 1A:

Giết cha ở Vĩnh Long rồi mang xác lên Sài Gòn phi tang

08:21 | 15/10/2014

1,991 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Đối tượng dùng gậy đập vào đầu cha mình rồi lấy sợi dây siết cổ đến chết. Hắn bỏ xác cha vào cái túi lớn rồi mang lên Sài Gòn để phi tang.

>> Thi thể bên lề Quốc lộ 1A được tìm thấy như thế nào?

 

Ngày 14/10, Công an tỉnh Vĩnh Long đã bắt khẩn cấp Đặng Hùng Phương (SN 1987, ngụ ấp Long Hiệp, xã Long An, huyện Long Hồ, Vĩnh Long, hành nghề thợ hồ) về hành vi “giết người”. Phương chính là con ruột ông Đặng Văn Rô (SN 1949, nạn nhân trong vụ phát hiện thi thể nằm ven Quốc lộ 1A (phường Tân Tạo, quận Bình Tân, TP HCM).

Đặng Hùng Phương.

Thời điểm xuất hiện bao chứa thi thể nạn nhân, người dân gần hiện trường thấy một chiếc xe khách dừng lại nơi đây và có 1 thanh niên khoảng 30 tuổi đưa chiếc giỏ xách từ phía trên xuống. Người này nói giọng miền Nam, dáng người nhỏ, miệng hơi móm và mặc quần lửng quá đầu gối.

Nơi phát hiện thi thể nạn nhân.

Từ đặc điểm nhận dạng và thông qua các phương tiện truyền thông, người dân tại ấp Long Hiệp (xã Long An, huyện Long Hồ, tỉnh Vĩnh Long) trình báo, nạn nhân chính là ông Đặng Văn Rô đã mất tích nhiều ngày qua. Ngay lập tức, Công an tỉnh Vĩnh Long trực tiếp đến nhà ông Rô để làm rõ vụ việc.

Tại đây, cơ quan điều tra phát hiện căn nhà ông Rô có nhiều nghi vấn và thu nhiều vật dụng có liên quan đến vụ án mạng. Đặng Hùng Phương (con trai ông Rô) được mời lên Công an tỉnh Vĩnh Long để hợp tác điều tra. Trước những thái độ “kỳ lạ” của Phương, cơ quan điều tra đặt nghi vấn đối tượng đã giết cha ruột của mình.

Quá trình đấu tranh, với các chứng cứ không thể chối cãi, Phương thừa nhận mọi hành vi tội lỗi. Phương khai do ông Rô thường hay đánh đập mẹ nên dần dần tạo nên mối thù giữa cha và con.

Tối 4/10, Phương đi nhậu cùng một số người trong xóm và về nhà thì xảy ra cãi vã. Đối tượng đã dùng cây gỗ đập vào đầu ông Rô rồi lấy sợi dây siết cổ cha đến chết. Gây án xong, Phương sợ bị pháp luật trừng trị nên tìm cách bỏ xác ông Rô đến một nơi nào đó cách xa hiện trường nhằm phi tang.

Đối tượng bỏ xác cha và một túi xách lớn, buộc kín miệng và vác ra đường, đón xe khách về hướng TP HCM. Đến giữa đường, Phương thấy Khu công nghiệp vắng người nên xin tài xế cho xuống. Đối tượng vác túi xách bỏ tại địa điểm trên để phi tang.

Thiếu Thơ

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc