"Giam" người ở nghĩa trang để đòi nợ

11:29 | 24/01/2013

774 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Chiều 23/1, Trung tá Võ Văn Hồng, Phó trưởng Công an Thị xã Thuận An (Bình Dương) cho biết đã giải cứu thành công 3 con tin bị bắt để đòi nợ ở nghĩa trang Lái Thiêu.

Theo điều tra đầu tháng 2/2012, Trần Thị Anh Đào (41 tuổi) cho ông Trần Công Tạo (47 tuổi, cùng ngụ Bình Dương) vay 80 triệu đồng để làm ăn với lãi suất 15%/tháng. Thời gian đầu, ông Tạo lo trả lãi đúng hẹn nhưng sau đó cứ xin khất nhiều lần.

Chủ nợ Trần Anh Đào và trùm băng đòi nợ thuê Dương Văn Nhơn
 

Ngày 22/1/2013, Đào đã nhờ Dương Văn Nhơn (58 tuổi, ngụ Thuận An, Bình Dương), một tên giang hồ cộm cán, có hàng chục tên đàn em máu mặt để thuê đi đòi nợ.

Cùng ngày, Đào, Nhơn và 5 đàn em chạy xe máy từ Thuận An lên huyện Dầu Tiếng (Bình Dương) bắt ông Tạo rồi áp giải về nghĩa trang Lái Thiêu (Thuận An).
 
Chúng buộc ông Tạo gọi về để người nhà mang 200 triệu đồng xuống chuộc mạng. Ông Tạo gọi cho con trai là anh Trần Công Quý mang tiền đến. Khoảng 20h, anh Quý cùng cô ruột là bà Trần Thị Gởi đến nghĩa trang Lái Thiêu nhưng bị bắt giữ luôn vì không mang theo tiền như yêu cầu. Chúng dọa xử cả 3 người nếu không gọi người mang tiền tới.

Bị dồn vào thế đường cùng nên ông Tạo đã gọi điện về cho vợ là bà Cao Thị Dung (44 tuổi) mang tiền đến nghĩa trang theo yêu cầu của Đào.

21h cùng ngày, bà Dung đã đến Công an phường Bình Hòa (thị xã Thuận An) cầu cứu.

Nhận được thông tin, ngay lập tức Công an thị xã Thuận An đã chỉ đạo hơn 30 chục công an, trinh sát nhanh chóng đến nghĩa trang để bao vây, bắt giữ nhóm đối tượng. Khi Đào vừa nhận tiền từ tay bà Dung thì bị các trinh sát ập vào bắt quả tang. Các đối tượng đòi nợ thuê nhanh chóng tháo chạy liền bị cảnh sát tóm gọn.

Tại cơ quan công an các đối tượng tham gia cho vay nợ và đòi nợ thuê được xác định gồm: Trần Thị Anh Đào; Dương Văn Nhơn; Quách Hoàng Vũ (30 tuổi), Vũ Ngọc Diệp (59 tuổi) và Nguyễn Trung Nguyên (27 tuổi) tất cả cùng ngụ thị xã Thuận An, Bình Dương); Mai Hữu Toàn (32 tuổi, ngụ thành phố Thủ Dầu Một, Bình Dương) và Nguyễn Thị Hường (38 tuổi, quê Kiên Giang).

Hiện vụ án đang được mở rộng điều tra, làm rõ.

Minh Long