Giải thưởng Bảo Sơn sẽ dừng ở mức 1 triệu USD

19:00 | 13/08/2013

562 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều ngày 13/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Bảo Sơn phối hợp với Trường Đại học Kinh tế - ĐHQG Hà Nội đã tổ chức lễ phát động Giải thưởng Bảo Sơn năm 2013.

Đây là năm thứ ba Giải thưởng Bảo Sơn được tổ chức.

 

Phát biểu tại lễ phát động Giải thưởng Bảo Sơn, ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Bảo Sơn cho biết: "Giải thưởng Bảo Sơn đang bước sang năm thứ 3 với cơ cấu giải thưởng năm 2011 là 20.000USD, năm 2012 là 30.000USD và năm nay sẽ là 40.000USD. Mỗi năm giải thưởng sẽ tăng lên 10.000USD và sẽ dừng lại ở con số 1 triệu USD, khi nào giải thưởng đạt đến con số đó thì hằng năm sẽ duy trì giải thưởng 1 triệu USD. Giải thưởng nhằm tôn vinh những công trình khoa học suất sắc, có giá trị khoa học và thực tiễn đã được ứng dụng, có hiệu quả, đóng góp nổi bật vào sự nghiệp phát triển của đất nước".

Đây là năm thứ ba Giải thưởng Bảo Sơn được tổ chức, góp phần tôn vinh, quảng bá và phổ biến các công trình khoa học đã được ứng dụng có hiệu quả trong thực tiễn và khuyến khích mọi thành phần trong xã hội nghiên cứu phát triển kinh tế, xã hội, văn hóa và con người Việt Nam.

Năm nay, Quỹ Bảo Sơn sẽ xét trao giải cho các công trình nghiên cứu khoa học thuộc 5 lĩnh vực: Cải cách giáo dục, đào tạo nguồn nhân lực cho đất nước; Cá nhân hoặc tổ chức có các công trình góp phần xóa đói giảm nghèo; Các công trình phát triển kinh tế bền vững; Các công trình trong lĩnh vực y dược học, bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cộng đồng; Các tác phẩm văn học có giá trị nhân văn lan tỏa, được các tầng lớp xã hội thừa nhận.

Trả lời báo chí về tiêu chí của lĩnh vực các tác phẩm văn học, ông Nguyễn Trường Sơn cho biết: "Không phân biệt về không gian và thời gian với các tác phẩm, chỉ cần là tác phẩm có giá trị nhân văn được mọi tầng lớp trong xã hội thừa nhận. Và kể cả những tác phẩm của năm trước đã đăng ký thì năm nay cũng có thể được xem xét".

Thời gian nhận hồ sơ đăng ký xét giải thưởng từ ngày 13/8/2013 đến ngày 30/11/2013 và giải thưởng sẽ được trao vào tháng 3/2014.

Diệu Thuần