Giải cứu nữ sinh viên bị bắt cóc trong nhà nghỉ

19:00 | 17/05/2013

647 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Thua cá độ bóng đá, Luận nghĩ ngay đến việc tìm cách bắt cóc, tống tiền cô bạn gái mới quen qua mạng...

Túng tiền, bắt cóc bạn gái để tống tiền

Ngày 17/5, lực lượng Cảnh sát Bộ Công an và Công an TP HCM phối hợp giải cứu thành công nữ sinh viên bị bắt cóc trong nhà nghỉ Minh Hà số 3, đường 14E (phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, TP HCM).

Tên Trương Bá Luận.

Chiều 15/5, cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an phía Nam nhận được tin báo của gia đình chị Đ.T.T. (SN 1992, sinh viên trường Cao đẳng Công nghệ thực phẩm) đang bị bắt cóc. Theo trình bày của anh H.T.T. (anh rể chị T.), gia đình nạn nhân liên tục bị một đối tượng gọi điện thoại đòi tiền chuộc. Tên này cho biết đang khống chế chị T. và yêu cầu phải đưa 400 triệu đồng sẽ phóng thích nạn nhân an toàn. Để không bị phát hiện, tên này yêu cầu chuyển tiền qua tài khoản ngân hàng.

Đối tượng liên lạc về gia đình chị T. bằng sim điện thoại rác và liên tục đổi số để đánh lạc hướng cơ quan điều tra. Ngay sau khi nhận được tin báo, các trinh sát  Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an phối hợp với phòng Cảnh sát điều tra Công an TP HCM vào cuộc.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Ban chuyên án xác định nạn nhân đang bị khống chế tại nhà nghỉ trên. Ngay lập tức, tổ trinh sát lão luyện bí mật áp sát căn phòng số 201 của nhà nghỉ. Các trinh sát khẳng định, phải lựa chọn thời cơ, ập vào phòng thần tốc, bất ngờ để tránh gây nguy hại đến tính mạng con tin.

Cánh cửa căn phòng vừa bật mở, tên bắt cóc tống tiền bị khống chế trong tích tắc. Cô gái tội nghiệp được giải cứu trong tình trạng bị trói 2 tay, 2 chân và trên người không một mảnh vải che thân. Trên người cô gái có nhiều vết thương do bị đối tượng hành hạ trong nhiều ngày liền.

Tên bắt cóc tống tiền bất thành được dẫn giải về cơ quan điều tra để làm rõ vụ việc. Tại đây, hắn khai tên Trương Bá Luận (SN 1981, quê Thanh Hóa). Vào TP HCM, Luận tạm trú căn nhà trọ tên đường Nguyễn Tri Phương (phường 14, quận 10, TP HCM) và luôn trong tình trạng thất nghiệp. Gần đây, hắn ta tham gia cá độ đá bóng và thua một số tiền khá lớn.

Phi vụ tống tiền bất thành

Vừa không có tiền tiêu xài, vừa bị dọa giết, Luận nghĩ ngay đến việc tìm cách bắt cóc, khống chế cô bạn gái mới quen để nhanh có tiền. Trong dịp tình cờ, Luận quen chị T. qua mạng Internet và nhiều lần đi chơi với nạn nhân.

Căn phòng 201 nơi tên Luận giam cầm cô gái.

Tạo được lòng tin với nạn nhân trước đó, trưa 15/5, hắn rủ chị T. đi ăn trưa rồi. Sau đó, Luận đưa cô gái thẳng vào nhà nghỉ Minh Hà để thực hiện phi vụ kiếm tiền bất chính. Đưa cô gái vào phòng, Luận dùng vũ lực cởi đồ nạn nhân rồi đánh đập để lấy số điện thoại của gia đình cô gái và gọi về đòi tiền chuộc.

15h30 ngày 15/5, tên Luận dùng đầu số sim khuyến mãi gọi vào số di động của ông Đ.D.H (bố của T.) ở Bình Định yêu cầu chuyển 400 triệu đồng vào tài khoản của hắn tại ngân hàng Vietcombank. Luận cho biết, đang khống chế con gái ông và yêu cầu không được báo cho công an, nếu không sẽ giết chị T. bất cứ lúc nào.

Thời điểm khống chế con tin, hắn ta dùng băng keo bịt miệng nạn nhân để tránh bị kêu la và trói chân tay của cô gái để không thể chạy thoát ra ngoài. Những lúc nạn nhân cần ăn uống hay vệ sinh cá nhân, Luận luôn kè dao sát cổ đe dọa lấy mạng.

Ông H. nhiều lần cầu xin Luận giảm số tiền và giải thoát cho nạn nhân nhưng hắn khước từ. Chạy vạy khắp nơi, gia đình chị T. vay được 20 triệu đồng chuyển vào tài khoản của Luận để bảo toàn tính mạng cho nạn nhân.

Nhận được tin nhắn chuyển tiền, hắn ta tức giận vì chỉ nhận được số tiền quá ít so với cái giá ban đầu đưa ra. Luận cho biết, sẽ giết chị T. trong ngày 17/5 nếu gia đình không chuyển tiền theo đúng yêu cầu của hắn đưa ra.

Lúc này, các trinh sát Bộ Công an đã kịp thời giải cứu nạn nhân trước khi Luận giết cô gái để bịt đầu mối.

Hưng Long