Giải cứu con tin bị khống chế bằng súng trong nhà nghỉ

11:11 | 06/03/2012

673 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
 – Bắt cóc trẻ em từ Sơn La đưa về TP Hòa Bình rồi cố thủ trong nhà nghỉ với mục đích tống tiền, các đối tượng bị cơ quan công an phát hiện. Khi được cơ quan công an vận động đầu thú, các đối tượng này vẫn ngoan cố, cố thủ trong nhà nghỉ. Để giải cứu con tin, lực lượng chức năng đã phải dùng tới lựu đạn...

6h sáng ngày 6/3, Công an tỉnh Hòa Bình đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự (Bộ Công an) giải cứu thành công cháu bé bị bắt làm con tin tại nhà nghỉ Ánh Dương (thuộc phường Tân Hòa, TP Hòa Bình).

Nạn nhân được xác định là bé gái Sồng Thị Giang (6 tuổi, ở bản Lũng Xá, xã Loong Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La).

Trước đó, cơ quan công an nhận được thông tin từ nhân dân phản ánh, tại nhà nghỉ Ánh Dương có nhóm đối tượng gồm 1 bé gái và 3 thanh niên (1 nữ, 2 nam) có biểu hiện nghi vấn.

Từ nguồn tin đó, lực lượng chức năng đã xác định đây là nhóm đối tượng hình sự đang bị các lực lương chức năng truy bắt. Nhận định bé gái chúng mang theo là con tin bị bắt cóc nhằm mục đích tống tiền, Công an tỉnh Hòa Bình đã huy động lực lượng tiến hành bao vây, áp sát tiến hành giải cứu con tin.

Lực lượng giải cứu con tin đã dùng lựu đạn để khống chế đối tượng Đỗ Văn Nhuận.

Trong đêm ngày 5/3, mặc dù đã các đối tượng đã được kêu gọi đầu hàng nhưng chúng vẫn kiên quyết cố thủ, sẵn sàng chống trả và có hành vi manh động đối với con tin. Để bảo toàn tính mạng cho con tin, kế hoạch tấn công được vạch ra.

Đến lúc 6h sáng ngày 6/3 lực lượng chức năng quyết định tấn công và buộc phải dùng lựu đạn cay để khống chế các đối tượng trên.

Chỉ trong tích tắc, với kế hoạch tấn công, cơ quan công an đã bắt được đối tượng Đỗ Văn Nhuận, tức Hùng (27 tuổi).

Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ được thu 1 khẩu súng ngắn và hàng chục viên đạn, trong đó có viên đạn đã lên nòng, giải cứu an toàn cho cháu bé Sồng Thị Giang.

Trước khi tấn công, lợi dụng lúc đêm tối, đối tượng Nguyễn Song Toàn (26 tuổi, ở xóm Tân Lập, xã Dân Chủ, TP Hòa Bình) đã bỏ trốn.

Theo thông tin của Cục Cảnh sát hình sự đây là nhóm đối tượng có từ 4 – 5 tên chuyên có hành vi bắt cóc tống tiền. Trong quá trình bắt cóc cháu Sồng Thị Giang, bọn chúng đã nổ súng khiến một người bị thương ở Sơn La.

Vụ việc đang được lực lượng chức năng tiếp tục đầu tra làm rõ.

P.V