Giá xăng dầu hôm nay 20/2

07:46 | 20/02/2020

8,361 lượt xem
|
(PetroTimes) - Thông tin Mỹ sẽ tiếp tục áp thêm các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela, cộng với triển vọng tích cực từ cuộc chiến phòng chống dịch bệnh COVID-19 đã hỗ trợ giá xăng dầu hôm nay tăng mạnh.
Giá xăng dầu hôm nay 20/2
Ảnh minh hoạ

Theo ghi nhận của Petrotimes, tính đến đầu giờ sáng ngày 20/2, theo giờ Việt Nam, trên sàn New York Mercantile Exchanghe, giá dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 4/2020 đứng ở mức 53,77 USD/thùng, tăng 0,28 USD/thùng trong phiên. Tuy nhiên, nếu so với cùng thời điểm ngày 19/2, giá dầu WTI giao tháng 4/2020 đã tăng tới 1,81 USD/thùng.

Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 4/2020 đứng ở mức 59,36 USD/thùng, tăng 0,24 USD/thùng trong phiên nhưng tăng tới 1,8 USD/thùng so với cùng thời điểm ngày 19/2.

Giá dầu ngày 20/2 tăng mạnh trong bối cảnh thị trường ghi nhận thông tin Mỹ sẽ áp thêm các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela.

Ngày 18/2, đại diện đặc biệt của Mỹ về Venezuela Elliott Abrams tuyên bố, Mỹ sẽ áp đặt thêm các biện pháp trừng phạt đối với Venezuela trong những tuần và tháng sắp tới.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Abrams cho biết: "Sẽ có thêm nhiều biện pháp và sức ép lớn hơn trong những tuần và tháng sắp tới".

Ông Abrams cũng cho hay: "Hai khách mua dầu của Venezuela lớn nhất theo thứ tự là Ấn Độ và Trung Quốc. Chúng tôi sẽ thảo luận với những nước này để khuyến cáo họ về chính sách của Mỹ liên quan tới hoạt động xuất khẩu dầu của Venezuela. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực thuyết phục các nước đang hỗ trợ và chống đỡ cho chính quyền này (Venezuela) cắt giảm các hoạt động của họ".

Ngoài ra, theo ông Abrams, Mỹ sẽ đối thoại với các đại diện của Chính phủ Tây Ban Nha và công ty dầu Repsol của nước này, đồng thời hy vọng công ty sẽ thay đổi hoạt động sau khi Washington trừng phạt công ty Rosneft Trading.

Trước đó cùng ngày, Mỹ đã thông báo áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với công ty con Rosneft Trading S.A có trụ sở tại Thụy Sỹ của Tập đoàn dầu khí Nga Rosneft cùng người đứng đầu công ty là Didier Casimiro với cáo buộc cá nhân và thực thể này phụ trách hoạt động xuất khẩu dầu của Venezuela, phá vỡ các lệnh trừng phạt của Mỹ.

Ở diễn biến khác, diễn biến của dịch bệnh COVID-19 tiếp tục ghi nhận những tín hiệu tích cực mới.

Báo Bưu điện Hoa Nam buổi sáng (SCMP) dẫn số liệu từ Ủy ban Y tế Hồ Bắc cho biết, trong ngày 19/2, tỉnh này có thêm 108 người chết vì virus corona chủng mới (Covid-19), nâng số người chết vì virus này tại tâm dịch Hồ Bắc lên 2.029 người.

Số ca nhiễm mới tăng 349 người, thấp nhất kể từ ngày 25/1, nâng tổng số ca nhiễm Covid-19 tại Hồ Bắc lên 62.031 người.

Như vậy, số người chết vì Covid-19 tại Trung Quốc đại lục đến hết ngày 19/2 (chưa kể các địa phương khác ngoài tâm dịch Hồ Bắc) đã lên 2.112 người.

Ngoài ra, giá dầu còn được hỗ trợ bởi kỳ vọng OPEC+ sẽ thực hiện cắt giảm thêm sản lượng trong thời gian tới nhằm thúc đẩy giá dầu, cùng với đó là các biện pháp ứng phó, hỗ trợ hoạt động sản xuất của Chính phủ các nước trong nỗ lực giảm thiểu tác động của dịch bệnh COVID-19.

Hà Lê