Giá vàng hôm nay 10/11: Tin xấu xuất hiện, giá vàng có thể tăng mạnh từ đáy

06:45 | 10/11/2019

1,889 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Đà giảm giá của kim loại quý nhiều khả năng sẽ bị chặn lại và đi lên khi thị trường đón nhận thông tin không vui từ cuộc chiến thương mại Mỹ.
Giá vàng hôm nay 10/11: Tin xấu xuất hiện, giá vàng có thể tăng mạnh từ đáy
Ảnh minh hoạ
Đại biểu Quốc hội hiến kế: Huy động vàng, ngoại tệ trong dân, chuyển đổi thành trái phiếu, cổ phiếu...
“Hũ vàng” 500 tấn của dân: Cần đấy nhưng lấy ra thế nào?
Người cầm vàng, kẻ khát vốn

Trước trạng thái hưng phấn của thị trường khi cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đạt những bước tiến lớn, trong khi nền kinh tế Mỹ ghi nhận nhiều chỉ số tích cực hơn làm giảm kỳ vọng FED tiếp tục hạ lãi suất, giá vàng đã có tuần giao dịch thảm hại.

Nếu như đầu tuần giao dịch, theo giờ Việt Nam, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.513,28 USD/Ounce thì chốt phiên giao dịch cuối tuần, con số này chỉ là 1.458,80 USD/Ounce, tức giảm tới 55 USD/Ounce.

Trong tuần giao dịch trước, giá vàng thế giới tuần qua phục hồi mạnh chủ yếu chủ yếu do tác động của quyết định hạ lãi suất cơ bản thêm 25 điểm phần trăm của FED, cùng với đó là những lo ngại về khả năng sớm giải quyết một phần các vấn đề thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.

Tuy nhiên, ở một góc độ khác, giá vàng thế giới cũng nhận được những chỉ báo tiêu cực nhất định. Mặc dù FED quyết định hạ lãi suất cơ bản đòng USD nhưng cũng cho rằng tăng trưởng kinh tế Mỹ vẫn được duy trì, thị trường lao động ổn định…

Chỉ số sản xuất công nghiệp PMI tháng 10 của Mỹ tăng nhẹ lên mức 48,3 điểm, so với mức 47,8 điểm trong tháng 9. Số liệu việc làm phi nông nghiệp (NFP) cũng đạt 128 ngàn, trong khi dự báo trước đó chỉ là 90 ngàn…

Về cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung, sau khi Chile huỷ đăng cai Hội nghị thượng đỉnh APEC, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng khẳng định thảo thuận thương mại giai đoạn 1 đang diễn ra tốt đẹp. Địa điểm để ký thảo thuận cũng đã được đưa ra để 2 bên thống nhất là một Bang nông nghiệp của Mỹ.

Thông tin này càng được củng cố khi theo tờ Financial Times (Vương quốc Anh), Nhà Trắng đang xem xét dỡ bỏ các mức thuế quan hiện tại đối với hơn 100 tỷ USD hàng hóa nhập khẩu của Trung Quốc để “mở đường” cho việc Mỹ tiến tới ký kết thỏa thuận thương mại với nước này.

Ngày 7/11, Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết Bắc Kinh và Washington đã đồng ý sẽ gỡ bỏ thuế nhập khẩu hiện tại theo từng giai đoạn.

Trong cuộc họp báo thường kỳ hôm nay, Gao Feng - người phát ngôn Bộ Thương mại Trung Quốc cho biết hai bên phải đồng thời rút một phần thuế nhập khẩu đang áp lên nhau để đạt thỏa thuận giai đoạn một.

Reuters trích lời một nguồn tin thân cận cho biết các nhà đàm phán Trung Quốc muốn Mỹ gỡ bỏ thuế 15% với khoảng 125 tỷ USD hàng Trung Quốc có hiệu lực hồi tháng 9. Họ cũng muốn hủy 25% thuế áp lên 250 tỷ USD hàng hóa, từ máy móc đến sản phẩm bán dẫn và đồ nội thất. Gao nói rằng việc hủy bỏ thuế là điều kiện quan trọng với bất kỳ thỏa thuận nào. "Chiến tranh thương mại bắt đầu bằng thuế, và nên chấm dứt với việc gỡ bỏ thuế", ông nói.

Ngoài ra, nhu cầu vàng cũng có dấu hiệu chững lại khi Ngân hàng Trung ương Trung Quốc duy trì dự trữ vàng ở mức 62,64 triệu ounce trong tháng 10/2019, không thay đổi so với 1 tháng trước đó. Như vậy Ngân hàng Trung ương Trung Quốc đã bất ngờ không mua thêm vàng sau 10 tháng mua mạnh, dự trữ vàng của Trung Quốc trong năm nay như vậy đã tăng thêm hơn 100 tấn.

Mặc dù giá vàng hôm nay vẫn đang chịu sức ép giảm giá lớn nhưng nhiều khả năng, đà giảm của giá vàng sẽ chấm dứt trong những phiên giao dịch tới khi Tổng thống Donald Trump cho biết trước báo giới rằng ông vẫn chưa đồng ý rút lại thuế nhập khẩu đối với hàng hoá Trung Quốc, dù Trung Quốc mong muốn như vậy.

Phản ứng trước thông tin trên, chứng khoán Mỹ đã lao dốc mạnh, cả 3 chỉ số DJIA, S&P 500 và Nasdaq Composite đều mất 0,2%.

Tại thị trường trong nước, theo diễn biến của giá vàng thế giới, giá vàng SJC trong nước đã bị “thổi bay” cả triệu đồng/lượng.

Tính đến cuối phiên giao dịch ngày 9/11, giá vàng 9999 trong nước được niêm yết tại TP Hồ Chí Minh ở mức 41,57 – 41,84 triệu đồng/lượng (mua vào/bán ra), giảm 310 ngàn đồng ở chiều mua và 300 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 8/11.

Với mức điều chỉnh giảm 100 ngàn đồng ở chiều bán và giữ nguyên giá ở chiều mua, giá vàng SJC được Tập đoàn DOJI niêm yết tại Hà Nội ở mức 41,35 – 41,55 triệu đồng/lượng.

Còn tại Phú Quý SJC, giá vàng miếng SJC niêm yết ở mức 41,58 – 41,78 triệu đồng/lượng, giảm đồng thời 240 ngàn đồng ở cả chiều mua và chiều bán.

Trong khi đó, tại Bảo Tín Minh Châu, giá vàng 9999 được niêm yết ở mức 41,36 – 41,53 triệu đồng/lượng, giảm 40 ngàn đồng ở chiều mua và 70 ngàn đồng ở chiều bán so với cuối phiên giao dịch ngày 8/11.

Minh Ngọc

Đại gia Hồ Hùng Anh gây “choáng” vì trả nhân viên bình quân 33 triệu đồng/người
Lộ diện đại gia tính “nhảy vào” thu phí tự động cùng “trùm BOT” Tasco
“Vua thép” Trần Đình Long doanh thu mỗi ngày gần 170 tỷ đồng vẫn… gặp khó
Được đại gia ô tô “cứu”, bầu Đức không phá sản nhưng vẫn khốn đốn
Sốc: Một doanh nghiệp “bí ẩn”, thua lỗ nhưng cổ phiếu “bốc đầu” tăng 96%
“Gánh nặng” của đại gia Đặng Thành Tâm: “Cõng” chi phí vốn, lợi nhuận lùi sâu