Giả điên để buôn hàng đá

19:00 | 22/01/2013

707 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Sau 17 năm "bóc lịch", trở về quê nhà Hiệp giả vờ bị điên để "qua mặt" lực lượng chức năng cung cấp hàng đá với số lượng lớn cho các con nghiện ở quận Hải Châu (TP Đà Nẵng).

Đó là đối tượng Phạm Quang Hiệp (SN 1971, trú số 12, đường Nguyễn Trường Tộ, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) có 6 bản án về các tội “Lừa đảo”, “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản... trong số đó có một bản án 9 năm tù về tội “Mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy” và vừa mãn hạn tù 11/2011 về tội cố ý gây thương tích.


Đối tượng giả điên Phạm Quang Hiệp

Sau một thời gian theo dõi vì thấy đối tượng vừa mới ra tù nhưng những biểu hiện về tiền bạc, chi tiêu cá nhân của Hiệp có nhiều bất minh, trong khi đó bản thân lại chưa có công ăn việc làm. 19h ngày 17/1 Ban Chỉ huy Công an quận Hải Châu (Chuyên án 115M) quyết định bắt quả tang khi thấy Hiệp đi gặp khách hàng tại một quán cà phê trên đường Phan Châu Trinh (TP Đà Nẵng). Tại hiện trường lực lượng thu giữ được tang vật là 2 chấm mà túy dạng đá và 1 triệu đồng tiền mặt.

Tối cùng ngày, Cơ quan CSĐT Công an quận Hải Châu đã ra lệnh khám xét khẩn cấp nhà Hiệp tại số 12 Nguyễn Trường Tộ và phát hiện thêm hơn 20 chấm hàng đá, 1 cân tiểu ly và nhiều dụng cụ dùng để phân chia ma túy. Số hàng này được Hiệp cất giữ nhiều nơi trong nhà như tủ lạnh, tủ quần áo của gia đình…

Ngoài ra, cơ quan CSĐT cũng thu giữ một cục lớn tinh thể màu trắng chưa xác định chất gì được cất giữ trong nhà Hiệp.

Một phần ma túy thu được tại nhà Hiệp
 

Trong lúc cơ quan CSĐT thực hiện lệnh khám xét, Hiệp “giở chiêu” tự cắn lưỡi hòng uy hiếp, đánh lạc hướng nhưng do nắm khá rõ lý lịch của Hiệp nên cơ quan CSĐT đã quyết định đưa đối tượng về trụ sở công an quận Hải Châu để tiếp tục khai thác thông tin.

Tại cơ quan CSĐT, Hiệp đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Theo lời khai của Hiệp, sau khi ra tù do không có việc làm nên đã quay trở lại con đường buôn bán ma túy từ giữa năm 2012 đến lúc bị bắt.

Hiện vụ việc đang được Công an quận Hải Châu mở rộng điều tra để hoàn thiện hồ sơ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo quy định.

Nam Anh