Giá bán tăng cao không tưởng, đặc sản cua Cà Mau "thắng đậm" vụ Tết

21:28 | 15/02/2021

122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Cua ở Cà Mau đã nổi tiếng từ lâu, trở thành đặc sản ở vùng đất này. Vào mỗi dịp Tết thì cua rất hút hàng, có thời điểm giá bán đến không tưởng lên tới cả triệu đồng/kg.

Vào dịp Tết, cua Cà Mau luôn hút hàng. Chính vì thế, giá bán cũng "nhảy múa" từng thời điểm, nhất là cận và trong Tết. Năm nay, qua ghi nhận của phóng viên, giá cua biển nuôi tăng cao và có thể nói đạt mức kỷ lục.

Trong khoảng từ ngày 13-15/2 (mùng 2-4 Tết), theo ghi nhận, cua gạch loại đặc biệt (từ 500gram/con trở lên) được thương lái thu mua với giá 1 triệu đồng/kg; gạch loại 2 (dưới 500gram/con) giá 800.000 đồng/kg; loại y nhất (thịt) giá 420.000 đồng/kg...

Giá bán tăng cao không tưởng, đặc sản cua Cà Mau thắng đậm vụ Tết - 1
Người dân thường dùng rập (một loại dụng cụ bằng lưới) để bắt cua trong vuông nuôi.
Giá bán tăng cao không tưởng, đặc sản cua Cà Mau thắng đậm vụ Tết - 2
Cua Cà Mau có nhiều loại, tùy thời điểm giá bán có thể vài trăm, thậm chí cả triệu đồng một ký.

Ông Minh (một người nuôi cua ở huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau) cho biết, năm nay với giá cua khá cao, gia đình ông trúng lớn vụ Tết. Mỗi ngày, ông bắt được khoảng 5kg cua các loại, bán thu về hơn 3 triệu đồng.

Theo một số hộ dân nuôi cua, để có cua bán vào dịp Tết, từ tháng 7 âm lịch trước đó, họ đã thả nuôi cua giống. Sau khoảng 5 tháng, cua sẽ lên gạch lứa đầu và có trọng lượng khoảng 300gram, nếu được nước thì có thể lên tới 500gram.

Từ đó, thời điểm cận và trong Tết, họ bắt cua bán cho thương lái, tùy loại cua và tùy thời điểm giá cao thì nguồn thu về là rất lớn. Nhiều hộ dân nuôi cua "sống khỏe" vào mỗi dịp Tết như năm nay.

Giá bán tăng cao không tưởng, đặc sản cua Cà Mau thắng đậm vụ Tết - 3
Giá bán tăng cao không tưởng, đặc sản cua Cà Mau thắng đậm vụ Tết - 4
Cua gạch ở Cà Mau rất dược ưa chuộng, nhất là vào dịp lễ, tết.

Một thương lái ở Cà Mau cho biết, trung bình mỗi ngày thu mua trên 100kg cua các loại từ trong dân, nếu giá tốt với người nuôi thì nguồn cua cũng không quá khan hiếm. Cua được thương lái bán cho các vựa cua để sau đó xuất bán đi các nơi khác.

Tỉnh Cà Mau được thiên nhiên ưu đãi về điều kiện tự nhiên, phù hợp với loại cua biển nuôi nên rất phát triển nghề, cũng như kinh doanh loại này. Từ đó, cua Cà Mau trở thành đặc sản, nổi tiếng khắp nơi bởi chất lượng thịt thơm ngon, rất được người tiêu dùng ưa chuộng.

Theo Dân trí