Ghép đầu người lần đầu tiên trên bệnh nhân Trung Quốc

13:55 | 17/05/2016

1,805 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Trong bài phỏng vấn với tờ ET của Ấn Độ, tiến sĩ giải phẫu thần kinh Sergio Canavero đã tiết lộ,ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ được thực hiện vào dịp Giáng sinh 2017 trên một bệnh nhân Trung Quốc.

Theo đó, ca cấy ghép đầu người đầu tiên trên thế giới sẽ thực hiện trên một bệnh nhân Trung Quốc, chứ không phải là nhà khoa học máy tính người Nga Valery Spiridinov như truyền thông đã đưa tin trước đó. Trong đó, lý do được đưa ra là do Spiridinov không thể được cấy ghép đầu của một  người Trung Quốc hiến tặng, vì các lý do đạo đức và sinh học. 

tin nhap 20160517132810
Tiến sĩ Sergio Canavero

Tiến sĩ Canavero cũng khẳng định, công nghệ và đội ngũ y bác sĩ thực hiện ca cấy ghép đầu tiên này đã sẵn sàng. Ngoài các bác sĩ người Trung Quốc, ekip thực hiện sự kiện chấn động này còn có các bác sĩ giỏi nhất về phẫu thuật thần kinh của Hàn Quốc, Nga và đặc biệt là Ấn Độ. 

Sau khi ca cấy ghép được thực hiện, bệnh nhân sẽ tiếp tục được gây mê trong vài tuần, nhằm hạn chế những chuyển động của phần cổ mới được ghép, dành thời gian cho tủy sống kích thích kết nối mới. Sau khi tỉnh lại, bệnh nhân có thể ngay lập tức di chuyển và nói chuyện. Sau một năm, với các phương pháp vật lý trị liệu chuyên sâu, bệnh nhân có thể đi lại được như bình thường. 

Tuy nhiên, ca ghép đầu người đầu tiên này sẽ chỉ được thực hiện khi có đủ kinh phí và được cấp phép. Trong đó, tiến sĩ Canavero đặc biệt nhấn mạnh về việc những rào cản đạo đức có thể có tác động làm cho ca phẫu thuật không thể được tiến hành như dự tính. 

Hương Thu

Theo RT