Gặp mặt 1.000 Đảng viên trẻ tiêu biểu Thủ đô năm 2013

09:42 | 29/09/2013

660 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Tối 28/9 tại khu di tích Hoàng Thành Thăng Long (Ba Đình, Hà Nội), Thành đoàn Hà Nội đã tổ chức Chương trình gặp mặt 1.000 Đảng viên trẻ của Thủ đô lần thứ 3 và tuyên dương 100 Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu.

Tham dự chương trình có ông Nguyễn Công Soái, Phó Bí thư thường trực Thành ủy Hà Nội; ông Nguyễn Mạnh Dũng, Bí thư Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; GS.TS Hoàng Chí Bảo, Thành viên Hội đồng lý luận Trung ương; bà Ngô Thị Thanh Hằng, Trưởng ban tổ chức Thành ủy Hà Nội; bà Nguyễn Thị Ngà, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của Trung ương cũng như thành phố Hà Nội.

1.000 Đảng viên trẻ tham gia chương trình gặp mặt và tuyên dương là những gương mặt tiêu biểu trong hàng chục vạn Đảng viên trẻ của Thủ đô đang học tập, lao động, công tác, chiến đấu trên tất cả lĩnh vực của đời sống xã hội. Có những đảng viên tuổi đời còn rất trẻ còn đang là học sinh, sinh viên. Những người khác làm đủ mọi ngành nghề như nông dân, công nhân, công chức, chiến sỹ lực lượng vũ trang, doanh nhân, nghệ sỹ. Trong số đó, không ít người đang là những cán bộ đoàn, hội, đội, cũng có những người khuyết tật, người dân tộc ít người, người theo đạo… Tất cả họ đều có điểm chung là trung thành tuyệt đối với lý tưởng của Đảng và con đường đi lên của dân tộc, gương mẫu đi đầu trong công tác, sinh hoạt, thấm nhuần đạo đức cách mạng, gắn bó mật thiết với thanh niên và nhân dân, được Đảng viên và nhân dân tín nhiệm, quý mến.

Các Đảng viên trẻ xuất sắc tiêu biểu của Thủ đô nhận bằng khen và cúp lưu niệm.

Những thành tích của Đảng viên trẻ xuất sắc đạt được có tác dụng cổ vũ Đảng viên trẻ và đoàn viên thanh niên ưu tú của Thủ đô trong sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Thủ đô, phát triển đất nước, tạo niềm tin cho Đảng bộ và chính quyền thành phố về lớp cán bộ kế cận và kỳ vọng về một diện mạo mới của Thủ đô, đất nước giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Công Soái đã biểu dương, ghi nhận những thành tích, đóng góp mà các Đảng viên trẻ đã xuất sắc đạt được. Những thành tích này sẽ góp phần khích lệ, cổ vũ tinh thần trong lớp Đảng viên, Đoàn viên thanh niên trẻ ưu tú của Thủ đô cố gắng phấn đấu đạt thêm nhiều thành tích, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, từ đó nhân rộng mô hình điển hình tiên tiến trong khắp cả nước.

Trước đó, các Đảng viên trẻ đã tham gia tọa đàm “Đảng viên trẻ với công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng”, trong đó 1.000 đảng viên trẻ tham dự 3 trung tâm tọa đàm do Thành đoàn tổ chức tại huyện Phúc Thọ (ngày 26/9), quận Đống Đa (ngày 27/9), huyện Sóc Sơn (ngày 27/9). Đây là cơ hội để các đảng viên trẻ tìm hiểu sâu về các tổ chức Đảng trực thuộc thành phố; trao đổi những nội dung liên quan đến công tác đổi mới và chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh...

Đây là năm thứ 3 liên tiếp Thành đoàn Hà Nội tổ chức hoạt động này. Từ đó, nhân rộng các điển hình tiên tiến, đồng thời động viên lớp Đảng viên trẻ hiện nay thi đua học tập, lao động, phát huy tinh thần xung kích, năng động, sáng tạo, có trách nhiệm trong việc xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh.

Hiền Anh