Gần 700.000 sĩ tử bắt đầu kỳ thi đại học

09:22 | 04/07/2011

290 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sáng nay (4/7), gần 700.000 thí sinh dự thi tuyển sinh ĐH khối A, V bước vào môn thi Toán đầu tiên, với thời gian làm bài 180 phút.

Về đề thi đại học, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Bùi Văn Ga, Trưởng ban Chỉ đạo thi và tuyển sinh quốc gia năm 2011 cho biết: “Đây là kỳ thi tuyển, lấy điểm trúng tuyển từ cao xuống thấp nên tính phân loại của đề thi có ý nghĩa quan trọng hơn nhiều so với độ khó, dễ của nó”.

Để đảm bảo tính nghiêm túc, năm nay, Bộ Giáo dục - Đào tạo (GD - ĐT) sẽ sử dụng phần mềm tuyển sinh để sàng lọc thí sinh thi hộ, thi kèm. Sau khi nhập số liệu, bằng các thao tác kiểm tra, Bộ sẽ phát hiện được những thí sinh nào cùng một thời điểm có mặt ở nhiều nơi, hoặc cùng một người (trùng thông tin) nhưng kết quả thi lại chênh lệch quá lớn.

Trong tuyển sinh 2011, Bộ Giáo dục chủ trương không cử thanh tra của Bộ làm thanh tra ủy quyền và thanh tra cắm chốt mà giao lại vị trí này cho thanh tra của các đại học. Thanh tra Bộ sẽ tổ chức thành các đoàn lưu động, kiểm tra tại nhiều điểm khác nhau. Thanh tra lưu động có thể chủ động xử lý các sự cố mà không cần gọi về Ban chỉ đạo thi. Ngoài ra, nhằm tăng cường kỷ cương trong tuyển sinh, năm 2011, Bộ GD-ĐT bổ sung hình thức kỷ luật cảnh cáo hoặc mức kỷ luật cao hơn đối với Chủ tịch Hội đồng tuyển sinh và những người khác liên quan vi phạm một trong các lỗi như: gửi giấy triệu tập trúng tuyển cho thí sinh không nộp hồ sơ đăng kí xét tuyển vào trường; Thông báo nhận và kết thúc việc nhận hồ sơ đăng kí xét tuyển của thí sinh không đúng thời gian quy định; Hạ điểm trúng tuyển các nguyện vọng trái quy định; Tính điểm sàn với điểm môn thi đã nhân hệ số.Theo thống kê sơ bộ, số thí sinh đến làm thủ tục dự thi là 680.597 em trên tổng số hơn 909.532 hồ sơ đăng ký, đạt tỷ lệ 74,83% . Đợt 1 kỳ thi tuyển sinh đại học năm 2011, cả nước có 107 trường đại học, học viện tuyển sinh khối A, V với 989 điểm thi, 25.630 phòng thi.

Đến hôm qua, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ tuyển sinh của các trường đã hoàn tất, sẵn sàng đón thí sinh. Đại học Công nghiệp Hà Nội là một trong những trường có số lượng thí sinh khổng lồ nhất cả nước với 72.000 bộ, tăng 19.000 bộ so với năm 2010.

Theo ông Phạm Văn Bổng, Trưởng phòng Đào tạo của trường, để đủ chỗ thi cho thí sinh, trường đã phải thuê địa điểm trên 4 quận là Từ Liêm, Hà Đông, Hoài Đức và Đan Phượng với 1.500 phòng thi. Ngoài ra, trường huy động tới 4.000 cán bộ coi thi.

Đất Việt

Theo Đất Việt