Ga Sài Gòn bán vé tàu Tết đợt 2

19:33 | 10/10/2013

1,246 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Bắt đầu từ 8h sáng 10/10, ga Sài Gòn đã tổ chức bán vé tàu Tết 2014 đợt 2 cho hành khách thông qua hình thức đặt chỗ trên mạng www.vetau.com.vn và bán trực tiếp tại nhà ga thông qua số thứ tự được cấp qua tin nhắn.

Trong lần bán vé tàu Tết đợt 2 này, do chủ yếu thông qua đặt chỗ trên mạng nên lượng hành khách đến ga mua vé diễn ra khá ổn định; tình trạng hành khách tập trung đông đúng, chen lấn để mua vé tàu Tết đã không xảy ra như những năm trước.

https://cdn-petrotimes.mastercms.vn/stores/news_dataimages/dothuytrang/102013/10/16/IMG_1666.jpg

Trong đợt bán vé lần 2 này, mỗi ngày ga Sài Gòn bán vé cho 400 số thứ tự

Rút kinh nghiệm từ những lần trước, năm nay ngay tại khu vực lầu 1, ga Sài Gòn đã bố trí 8 quầy bán vé để phục vụ bán vé cho hành khách một cách tốt nhất. Theo đó, khi hành khách đến mua vé, bảo vệ ga Sài Gòn sẽ xem nội dung tin nhắn đặt chỗ. Nếu nội dung tin nhắn hợp lệ, đúng với ngày hẹn thì bảo vệ ga sẽ hướng dẫn cho hành khách lên lầu để chờ đến lượt mua vé

Dự kiến, trong ngày đầu, ga Sài Gòn sẽ giải quyết bán vé cho 400 số thứ tự, mỗi số thứ tự có thể mua 8 vé bao gồm cả  vé khứ hồi.

Ông Nguyễn Văn Thành, Trưởng ga Sài Gòn cho biết, mỗi ngày ga Sài Gòn chỉ phục vụ bán vé tàu Tết cho khoảng 400 số thứ tự (tương ứng khoảng 1.200 vé) đã được phát trước đó.

Vì vậy, những trường hợp hành khách có số thứ tự ra ga sớm hơn ngày hẹn sẽ không được nhà ga phục vụ. Điều này sẽ hạn chế được tình trạng lượng người đổ dồn về ga quá đông gây mất an ninh trật tự.

Bên cạnh đó, trong ngày hôm nay, website: www.vetau.com.vn của ga Sài Gòn cũng đã mở mạng để hành khách đặt vé tàu từ ngày 20-15/2/2014 (nhằm ngày 20 tháng Chạp đến ngày 16 tháng Giêng âm lịch).

Được biết, nhằm đáp ứng lượng truy cập vào mạng đặt vé tàu cho người dân không xảy ra nghẽn mạng, Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn đã nâng cấp hệ thống mạng www.vetau.com.vn để đáp ứng khoảng 20.000 lượt người truy cập cùng lúc. Đặc biệt, năm nay Công ty Vận tải Hành khách Đường sắt Sài Gòn còn chuẩn bị 2 đường truyền dự phòng nếu có sự cố xảy ra tại đường truyền chính.

 

Thùy Trang