EVNHCMC quyết tâm cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW
Quyết tâm cụ thể hóa Nghị quyết 57 của Bộ Chính trị
Tại TP Hồ Chí Minh, thời gian qua chính quyền thành phố và cộng đồng doanh nghiệp đã và đang bám sát và thực hiện theo tinh thần Nghị quyết số 57-NQ/TW ngày 22/12/2024 của Bộ Chính trị về đột phá phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số quốc gia.
![]() |
TP. Hồ Chí Minh cụ thể hóa quyết tâm chuyển đổi số, triển khai Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. |
Theo Sở Công Thương, TP Hồ Chí Minh đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 2 con số năm 2025 và những năm tiếp theo. Để hiện thực hóa mục tiêu này, chính quyền thành phố cùng cộng đồng doanh nghiệp nói chung và của ngành Công Thương nói riêng đang quyết tâm triển khai và cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị.
Liên quan đến nghị quyết này, ngày 21/3, tại Hội nghị tổng kết hoạt động ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) giai đoạn 2010 - 2025, ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc EVNHCMC - cho biết: Trong định hướng phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số giai đoạn 2025-2030, ngành điện TP. Hồ Chí Minh cũng đang thực hiện theo tinh Nghị quyết số 57 của Bộ Chính trị vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của tổng công ty.
![]() |
Ông Luân Quốc Hưng - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC), phát biểu tại Hội nghị tổng kết hoạt động ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số tại Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh giai đoạn 2010 - 2025. |
Theo đó, về giải pháp, nhiệm vụ trọng tâm: Tổng công ty nâng cao nhận thức, đột phá về đổi mới tư duy; hoàn thiện thể chế; xóa bỏ mọi tư tưởng, quan niệm, rào cản đang cản trở sự phát triển; tăng cường đầu tư, hoàn thiện hạ tầng cho khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số;
Cùng với đó, phát triển, trọng dụng nhân lực chất lượng cao đáp ứng yêu cầu phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số. Đồng thời, thúc đẩy mạnh mẽ hoạt động khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số trong doanh nghiệp và tăng cường hợp tác quốc tế.
Đặc biệt, EVNHCMC tập trung triển khai 6 Chương trình hành động nhiệm kỳ 2025 - 2030, hướng đến thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Tổng công ty lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
![]() |
Lãnh đạo EVNHCMC khen thưởng các tập thể đã có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động khoa học, công nghệ, mang lại hiệu quả cao cho công tác sản xuất kinh doanh của Tổng công ty. |
Cụ thể, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy các cấp, chất lượng đội ngũ cán bộ, đảng viên; phòng chống tham nhũng, tiêu cực, lãng phí; nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đoàn thể và tăng cường chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho người lao động.
Đồng thời, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và năng lực quản trị doanh nghiệp; cải tiến công tác kinh doanh và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; phát triển công nghệ thông tin và ứng dụng thành tựu cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.
“Trong giai đoạn 2025- 2030, tổng công ty cũng tập trung đầu tư phát triển hạ tầng lưới điện 220kV - 110kV; hoàn thiện hệ thống quản lý kỹ thuật theo chuẩn mực quốc tế và xu hướng thế giới”, ông Luân Quốc Hưng nhấn mạnh.
Doanh nghiệp đầu tiên đạt chứng nhận mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp
Trong giai đoạn 2010 -2025, nhờ đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số toàn diện, ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã không ngừng nâng cao chất lượng cấp điện, dịch vụ khách hàng, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp và năng suất lao động.
Cụ thể, về lĩnh vực quản lý kỹ thuật, vận hành: Lưới điện tự động hóa 100% với 2 trung tâm điều khiển hệ thống điện; 100% trạm 110kV vận hành ở chế độ không người trực; 100% lưới trung thế được điều khiển từ xa và vận hành tự động hoàn toàn;
Đáng chú ý, độ tin cậy cung cấp điện trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh liên tục được nâng cao: Thời gian mất điện trung bình mỗi khách hàng (SAIDI) giảm từ 3.964 phút năm 2010 xuống 25,5 phút năm 2024; số lần mất điện trung bình mỗi khách hàng (SAIFI) giảm từ 28,85 lần năm 2010 xuống 0,28 lần năm 2024; tổn thất điện năng: giảm từ 5,82% vào năm 2010 xuống còn 2,98% vào năm 2024; số hóa 100% công tác quản lý kỹ thuật.
Trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng, sớm hoàn thành lắp đặt công tơ thông minh cho 100% khách hàng sử dụng điện (2022); 100% các dịch vụ khách hàng được cung cấp trực tuyến; xấp xỉ 100% thanh toán tiền điện bằng hình thức điện tử; 100% dịch vụ điện được cung cấp trực tuyến cấp độ 4; chỉ số tiếp cận điện năng hạng 27/190 thế giới...
P.V
-
Khen thưởng 72 tập thể, cá nhân ứng dụng tốt chuyển đổi số
-
EVNHCMC tăng tốc hoàn thành các dự án đầu tư lưới điện năm 2024
-
Điện lực TP HCM bảo mật thông tin khách hàng như thế nào?
-
EVNHCMC liên tiếp đạt 2 giải thưởng quốc tế cho “Lưới điện thông minh - Smart Grid”
-
EVNHCMC khuyến cáo các biện pháp đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ tại khu dân cư
-
Năm 2025: PJICO đặt mục tiêu tăng trưởng hiệu quả và phát triển bền vững
-
Hà Nội đưa 17 xe buýt điện VinFast vào vận hành tuyến buýt số 34
-
Đổi mới, tự chủ và quyết liệt - Điểm chung trong gần 50 năm phát triển của TP HCM và Vinamilk
-
Vinhomes "gây sốc" với suất đầu tư thấp tầng chỉ từ 1,2 tỷ đồng
-
Vì sao VinFast VF 5 trở thành ô tô bán chạy nhất Việt Nam tháng 3?