"Em mang súng chỉ để bắn chim thôi ạ...!"

09:37 | 04/12/2012

1,317 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Một khẩu súng săn, một thanh kiếm, đó là những gì mà Tổ công tác đặc biệt lực lượng 141 - Công an Hà Nội phát hiện trên xe ô tô của một nam thanh niên “xưng” là quân nhân đang phục vụ trong quân đội…

Khoảng 21h30 ngày 3/12, tại nút giao thông Trần Duy Hưng – Láng (phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội), tổ công tác Y2/141 do Trung tá Thiều Mạnh Ngọc làm tổ trưởng, phát hiện chiếc xe ô tô mang BKS: 37D – 000.33 có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra hành chính.

Thanh kiếm có lưỡi dài 50 cm và chuôi dài 35 cm được Quyết giấu ngay dưới ghế lái.

Ngay khi vừa mở cánh cửa xe, lực lượng chức năng đã phát hiện một thanh kiếm dài gần 50 cm đựng trong chiếc vỏ màu đen phía bên ghế lái. Tiếp tục kiểm tra phía sau xe, tổ công tác phát hiện thêm một khẩu súng săn có gắn ống giảm thanh, ống ngắm, bắn đạn các–tut.

Súng săn được chủ nhân của nó lý giải mang đi để bắn chim.

Qua đấu tranh, chủ nhân số vũ khí này khai nhận là Đặng Ngọc Quyết (ở TP Vinh, tỉnh Nghệ An). Nam thanh niên này giới thiệu mình là một quân nhân, đang làm trợ lý chính trị cho Ban chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An. “Em là một quân nhân, chấp hành tốt đường lối của Đảng, đề nghị các anh không quay phim, chụp ảnh” – Quyết nói.

Đặng Ngọc Quyết tự xưng là quân nhân

Khi lực lượng chức năng yêu cầu lý giải về thanh kiếm và khẩu súng săn trên xe, Quyết khai nhận: “Hôm nay đưa anh rể ra sân bay Nội Bài để làm thủ tục đi xuất khẩu lao động ở Nhật. Khẩu súng thể thao mang đi chỉ để bắn chim, cò trên đường. Còn thanh kiếm, được người bạn tặng để đề phòng có bất trắc xảy ra…”.

Ngay lập tức, Đặng Ngọc Quyết được tổ công tác bàn giao cho Công an quận Đống Đa để tiếp tục làm rõ.

Đối tượng Kỳ và tang vật.

Trước đó, khoảng 20h cùng ngày, tổ công tác Y14/141 làm nhiệm vụ khu vực Láng – Thái Thịnh (quận Đống Đa, Hà Nội), phát hiện xe ô tô mang BKS: 38A – 015.03 do Võ Xuân Kỳ (ở tỉnh Hà Tĩnh) điều khiển. Quá trình kiểm tra, lực lượng chức năng thu giữ một thanh kiểm dài 40 cm được cất giấu ở hàng ghế sau của ô tô.

Thiên Minh