Em gái ông Kim Jong-un lần đầu lên tiếng về Mỹ

18:09 | 16/03/2021

249 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un, đã chỉ trích các cuộc diễn tập quân sự hiện đang được tiến hành ở Hàn Quốc và cảnh báo chính quyền mới của Hoa Kỳ rằng họ không nên xả mùi thuốc súng nếu muốn hòa bình, báo chính thống của Triều Tiên đưa tin hôm 16/3.
Em gái ông Kim Jong-un lần đầu lên tiếng về Mỹ
Kim Yo-jong, em gái của nhà lãnh đạo Triều Tiên, Kim Jong-un

Tuyên bố này, do cơ quan Triều Tiên KCNA đăng tải, được đưa ra trước khi các đại diện cấp cao của chính quyền Biden đến Seoul để hội đàm với những người đồng cấp Hàn Quốc.

"Chính quyền mới của Mỹ đang cố gắng xả mùi thuốc súng trên lãnh thổ của chúng tôi. Nếu muốn hòa bình trong 4 năm tới, tốt hơn hết là Mỹ nên tránh làm điều này ngay từ bây giờ", bà Kim Yo-jong nói.

Ngày 15/3, Washington cho biết họ đã cố gắng liên lạc với Bình Nhưỡng để "giảm nguy cơ leo thang" nhưng không thành công trong bối cảnh quan hệ song phương bắt đầu nguội lạnh dưới thời chính quyền Trump.

Ông Donald Trump đã gặp nhà lãnh đạo Kim Jong-un 3 lần và trao đổi thư từ, nhưng Triều Tiên đã kết thúc cuộc đàm phán bằng cách yêu cầu Hoa Kỳ trước tiên từ bỏ chính sách thù địch.

Quân đội Hàn Quốc và Mỹ đã bắt đầu các cuộc tập trận quân sự chung với hình thức ảo, do đại dịch Covid-19 và như một phần của nỗ lực yêu cầu Triều Tiên đối thoại.

Sự sưởi ấm trong quan hệ Liên Triều từ năm 2018 sẽ không dễ dàng và Bình Nhưỡng sẽ đề phòng các hành động khiêu khích khác có thể xảy ra, Kim Yo-jong, người thường xuyên lên tiếng chỉ trích Seoul trên báo chí Triều Tiên, cho biết. Bà nói thêm rằng một thỏa thuận quân sự nhằm giảm căng thẳng ở biên giới Triều Tiên có thể bị Bình Nhưỡng từ bỏ nếu cần thiết.

Triều Tiên làm ngơ trước nỗ lực của chính quyền Joe BidenTriều Tiên làm ngơ trước nỗ lực của chính quyền Joe Biden
Tòa án Mỹ yêu cầu Triều Tiên bồi thường 2,3 tỷ USD vụ bắt tàu do thámTòa án Mỹ yêu cầu Triều Tiên bồi thường 2,3 tỷ USD vụ bắt tàu do thám
Triều Tiên lần đầu lên tiếng sau khi ông Joe Biden đắc cử tổng thống MỹTriều Tiên lần đầu lên tiếng sau khi ông Joe Biden đắc cử tổng thống Mỹ

Nh.Thạch

AFP