Triều Tiên làm ngơ trước nỗ lực của chính quyền Joe Biden

16:54 | 14/03/2021

151 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Một quan chức của chính quyền Tổng thống Joe Biden ngày 13/3 tiết lộ, Triều Tiên và cả phái bộ của nước này tại Liên Hợp Quốc đã không đáp lại những nỗ lực liên lạc của Mỹ kể từ giữa tháng 2.
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un

Theo đó, quan chức giấu tên này không cung cấp chi tiết về những nỗ lực liên lạc của phía Mỹ. Tuy nhiên, người này nói rằng, Mỹ đã liên hệ với chính phủ Triều Tiên thông qua một số kênh, bắt đầu từ giữa tháng 2, bao gồm ở cả New York, nơi có phái bộ của nước này tại Liên Hợp Quốc.

"Cho đến nay, chúng tôi vẫn chưa nhận được bất kỳ phản hồi nào từ Bình Nhưỡng", vị quan chức tiết lộ với Reuters.

Chính quyền của Tổng thống Biden cho đến nay vẫn thận trọng nói về cách tiếp cận đối với Triều Tiên. Chính phủ Mỹ được cho là đang đánh giá toàn diện chính sách sau khi cựu Tổng thống Donald Trump có quan hệ nồng ấm với nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Mặc dù vậy, ông Trump đã thất bại trong việc thuyết phục Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân.

Quan chức Mỹ giấu tên từ chối suy đoán về sự im lặng của Bình Nhưỡng sẽ ảnh hưởng như thế nào đến việc xem xét chính sách với Triều Tiên của chính quyền Biden. Công việc này sẽ được hoàn thành trong những tuần tới.

Trước đó, trong chiến dịch tranh cử của mình, Tổng thống Biden nói sẽ chỉ gặp ông Kim Jong Un với điều kiện ông ấy đồng ý sẽ cắt giảm năng lực hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cũng đưa ra khả năng áp dụng các biện pháp trừng phạt bổ sung, để buộc Triều Tiên phi hạt nhân hóa.

Được biết, Bộ trưởng Ngoại giao và Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ vào tuần tới sẽ thăm Hàn Quốc và Nhật Bản. Kho vũ khí hạt nhân của Triều Tiên sẽ là vấn đề được ưu tiên trong chương trình nghị sự của chuyến đi này.

Bình An