Ông Kim Jong-un lên tiếng về vụ thử nghiệm tên lửa mới

08:31 | 26/07/2019

458 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây tuyên bố, Chủ tịch Kim Jong-un đã giám sát vụ thử nghiệm "một loại vũ khí hành trình chiến lược mới" hôm 25/7 và đây là một lời cảnh báo đến Hàn Quốc.
ong kim jong un len tieng ve vu thu nghiem ten lua moi
Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong một chuyến thị sát doanh trại quân đội

Nhà lãnh đạo Triều Tiên tuyên bố: "Triều Tiên không thể ngừng phát triển các hệ thống vũ khí siêu mạnh để chống lại các mối đe dọa tiềm tàng và trực tiếp đến từ Hàn Quốc".

Chủ tịch Kim cũng cáo buộc Hàn Quốc đã "nói một đằng làm một nẻo" khi nói rằng họ ủng hộ hòa bình trên bán đảo Triều Tiên, nhưng lại mua vũ khí mới và tiến hành các cuộc tập trận.

Giới chức Hàn Quốc nên chấm dứt "những hành động tự sát" như thế và "đừng phạm sai lầm phớt lờ cảnh báo này", ông Kim nhấn mạnh.

Theo nhà lãnh đạo Triều Tiên, ông cảm thấy rất hài lòng với loại tên lửa mới, bởi quỹ đạo và tốc độ bay của nó là rất khó bị đánh chặn.

Trước đó, Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) ngày 25/7 cho biết, Triều Tiên đã phóng thử nghiệm 2 vật thể bay chưa xác định, nhiều khả năng là một loại tên lửa đạn đạo mới. Tuy nhiên, Hàn Quốc cho hay sẽ tiến hành đánh giá chung với Mỹ trước khi đưa ra kết luận chính thức.

Được biết, vụ việc kể trên diễn ra ngay trước thềm cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn sẽ diễn ra vào đầu tháng 8 tới, mà Triều Tiên cảnh báo là có thể ảnh hưởng đến kế hoạch nối lại các cuộc đàm phán phi hạt nhân hóa giữa hai nước.

Bình An

Reuters