Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản

14:53 | 15/09/2021

122 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên sáng nay có thể đã phóng 2 tên lửa đạn đạo ra Biển Nhật Bản.
Tên lửa hành trình tầm xa được Triều Tiên phóng thử vào ngày 11 và 12-9.
Tên lửa hành trình tầm xa được Triều Tiên phóng thử vào ngày 11 và 12/9.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã nghe báo cáo từ Giám đốc An ninh Quốc gia Hàn Quốc Suh Hoon về vụ thử mới nhất của Bình Nhưỡng. Trong khi đó, Lực lượng bảo vệ bờ biển Nhật Bản cũng nói rằng, một vật thể nghi là tên lửa đạn đạo đã được bắn từ phía Triều Tiên ra Biển Nhật Bản.

Quân đội Hàn Quốc hiện đang trong tư thế sẵn sàng đối phó với mọi trường hợp và hợp tác chặt chẽ với Mỹ.

Vụ thử diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên thông báo kết quả các vụ phóng thử tên lửa hành trình tầm xa thế hệ mới hồi cuối tuần qua.

Được biết, các đặc phái viên hạt nhân hàng đầu của Nhật Bản, Mỹ và Hàn Quốc hôm 14/9 đã có cuộc gặp tại Tokyo, Nhật Bản để thảo luận về tình hình Bán đảo Triều Tiên.

Đặc phái viên Mỹ về vấn đề Triều Tiên Sung Kim cho biết, những diễn biến gần đây trên Bán đảo Triều Tiên là lời nhắc nhở về tầm quan trọng của mối quan hệ hợp tác và liên lạc giữa 3 nước.

Mỹ vẫn để ngỏ các giải pháp ngoại giao để giải quyết vấn đề Triều Tiên và sẵn sàng hợp tác với nước này bất chấp các vụ thử tên lửa gần đây.

Về phần mình, Triều Tiên cho rằng Mỹ không có dấu hiệu thay đổi chính sách, khi các biện pháp trừng phạt và những cuộc tập trận quân sự chung với Hàn Quốc vẫn được duy trì.

Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa mới sau duyệt binh Triều Tiên bất ngờ phóng tên lửa mới sau duyệt binh
Tập trận chung Mỹ - Hàn vẫn diễn ra bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên Tập trận chung Mỹ - Hàn vẫn diễn ra bất chấp cảnh báo từ Triều Tiên
Mỹ - Nhật - Hàn gây áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân Mỹ - Nhật - Hàn gây áp lực buộc Triều Tiên từ bỏ chương trình hạt nhân

Bình An