Ecuador nối lại hoạt động khai thác dầu mỏ

14:00 | 04/01/2022

776 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ecuador sẽ tiếp tục hoạt động khai thác dầu mỏ sau khi buộc phải giảm sản lượng hơn 80% do sông Coca bị xói mòn.
Ecuador nối lại hoạt động khai thác dầu mỏ

Ecuador đang đưa các đường ống SOTE (thuộc quyền sở hữu nhà nước) và OCP (tư nhân) trở lại hoạt động sau khi tiến hành khắc phục sự xói mòn của sông Coca. Các hoạt động tại các mỏ dầu sẽ hoạt động trở lại sau 10 ngày nữa.

Hai tuyến ống đã hoạt động trở lại. Bộ Năng lượng Ecuador cho biết thêm rằng việc này sẽ cho phép nối lại các hoạt động tại các mỏ dầu và nhà máy lọc dầu Esmeraldas và La Libertad.

Trước khi xảy ra sự cố trên, sản lượng dầu của Ecuador đạt 485.000 thùng/ngày. Sau khi các đường ống ngừng hoạt động, sản lượng hầu như không đạt 90.000 thùng mỗi ngày, hoặc ít hơn khoảng 81%.

Tổng thống Ecuador đã tuyên bố vào giữa tháng 12 năm 2021 tình trạng bất khả kháng đối với các hợp đồng và xuất khẩu dầu mỏ.

Đây là lần thứ hai cơ quan chức năng Ecuador công bố tình trạng bất khả kháng đối với hàng hóa xuất khẩu. Vào tháng 4 năm 2020, hai đường ống dẫn của nước này đã bị vỡ do sạt đất.

Ngoài ra, xói mòn trên cũng đã hạn chế hoạt động thủy điện của đất nước. Đặc biệt là tại nhà máy thủy điện Coca Codo Sinclar, nơi cung cấp 1/3 lượng điện của đất nước.

Ecuador báo động hàng trăm tàu cá Trung Quốc xuất hiện gần khu bảo tồnEcuador báo động hàng trăm tàu cá Trung Quốc xuất hiện gần khu bảo tồn
Trung Quốc cấm tôm Ecuador: Cơ hội hay thách thức cho tôm Việt Nam?Trung Quốc cấm tôm Ecuador: Cơ hội hay thách thức cho tôm Việt Nam?
Hãi hùng loại kem có mùi vị thịt chuột ở EcuadorHãi hùng loại kem có mùi vị thịt chuột ở Ecuador

Nh.Thạch

AFP