"Dược sĩ tố cáo tiêu cực được VTV vinh danh" tiếp tục bị… đuổi việc

07:00 | 30/08/2013

1,096 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 29/8, Phòng Giám định Y Khoa tỉnh Bình Phước đã tổ chức họp để sa thải dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh (SN 1983), người tố cáo nhiều tiêu cực xảy ra tại đây trong thời gian dài.

>> Dược sĩ tố cáo tiêu cực lại bị mang ra kiểm điểm

Phòng Giám định Y Khoa đã họp để sa thải dược sĩ Oanh dựa trên công văn số 2469/UBND-VX ngày 2/8 của UBND tỉnh Bình Phước. Theo công văn thừa nhận hành vi của ông Đoàn Đức Loát, Trưởng phòng Giám định Y Khoa có sai phạm.

Thế nhưng, Sở Y tế tỉnh Bình Phước thấy “tiêu cực” của bác sĩ Loát chưa đến mức kỷ luật nên chỉ yêu cầu kiểm điểm. Trong công văn cũng yêu cầu cần có hình thức xử lý phù hợp đối với người tố cáo (dược sĩ Oanh - PV) và các cá nhân liên quan.

Dược sĩ Trần Thị Kiều Oanh tố cáo tiêu cực ở Phòng Giám định Y khoa tỉnh Bình Phước.

Ngay sau đó, bác sĩ Loát, người bị tố cáo được trao quyền tổ chức cuộc họp và ra quyết định đuổi việc người đã dám lên tiếng tố cáo. Trước đó, Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy Khối cơ quan dân chính đảng tỉnh Bình Phước có kết luận, dược sĩ Oanh tố cáo bác sĩ Loát có hành vi tiêu cực là có.

Nữ dược sĩ Oanh từng tố cáo, Phòng Giám định Y Khoa đã nhận tiền “bồi dưỡng” của người đến khám giám định chất độc hóa học nhằm hưởng chế độ; khám để xin nghỉ hưu non; công nhân ngành cao su muốn nghỉ hưu trước tuổi… Nếu muốn khám nhanh, người bệnh phải đưa tiền.

Ông Loát còn có hành vi chỉ đạo kế toán Trần Thị Lâm in mẫu “phiếu khám sức khỏe” có đóng dấu treo của phòng Giám định Y Khoa trái với quy định của Bộ Y tế cho các đơn vị y tế ở tỉnh Bình Phước; xin tiền từ các công ty cao su để tổ chức hội nghị cuối năm nhưng từ năm 2008-2010, chưa có lần nào tổ chức hội nghị tổng kết cuối năm mà chỉ chia riêng cho vài cá nhân.

Trao đổi với phóng viên, dược sĩ Oanh cho biết, sẽ tiếp tục khiếu nại vì những nội dung mà ông Đoàn Đức Loát đưa ra để sa thải là vu khống và bịa đặt.

Phương Ngọc