Dùng kim tiêm cướp vàng rồi đánh thuốc mê cả nhà

09:52 | 22/03/2014

1,663 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Giữa đêm, các đối tượng dùng dao, kim tiêm xông vào nhà khống chế một phụ nữ rồi cướp đi 9 chỉ vàng và hơn 6 triệu đồng. Trước khi tẩu thoát, chúng lấy vải bịt miệng, trói chặt chân tay, đánh thuốc mê nạn nhân cùng người nhà.

“Nhà không có vàng sao có lịch tiệm vàng treo trong nhà”

Cả vùng quê nghèo An Bình, xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam xôn xao, lo lắng trước một vụ cướp tiền vàng táo tợn xảy ra trong đêm khuya, thủ đoạn của bọn cướp thực hiện rất tinh vi, hung tợn. Hung khí gây án ban đầu được xác định là dao, kim tiêm và thuốc mê.

Nạn nhân của vụ cướp táo tợn trên là gia đình chị Nguyễn Thị Bê (SN 1960, ở xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình, Quảng Nam). Khi xảy ra vụ cướp, chồng chị đi làm xa tận Tây Nguyên, chỉ có chị, mẹ già và con gái đang học lớp 7 ở nhà.

Dùng kim tiêm cướp vàng rồi đánh thuốc mê cả nhà

Chị Nguyễn Thị Bê bàng hoàng kể lại vụ việc bị khống chế cướp tiền vàng trong đêm khuya.

Chị Nguyễn Thị Bê vẫn chưa hết lo sợ, kể: “Vào khoảng 1h sáng ngày 16/3, cả nhà đang ngủ, tôi nghe tiếng động ở cửa cứ tưởng con bê con cựa quậy, tôi ngồi dậy vừa mở hé cánh cửa bất ngờ có một người đàn ông đứng chờ sẵn bên ngoài cửa dùng tay bóp chặt cổ tôi kéo mạnh ra ngoài sân, sợ run người không kịp kêu cứu”.

Chị Bê kể lại, khi người đàn ông lôi chị ra ngoài sân, chị còn thấy có tất cả 3 người đàn ông mặc đồ đen từ đầu đến chân, chỉ lòi cặp mắt giống như… ma vậy! Một người đàn ông bóp chặt cổ chị và người đàn khác cầm dao kề vào cổ chị trả hỏi: “Vàng để đâu?” - chị nói là nhà nghèo không có vàng gì hết và đang ở với mẹ già. Nghe chị nói không có vàng, bọn chúng liền kề sát con dao vào cổ chị dọa giết: “Mày không khai ra chỗ cất tiền vàng là tau giết chết đó…”.

Chị kể: “Lúc đó, một tên còn lại trong đồng bọn từ trong nhà đi ra thấy trong nhà có treo tấm lịch của hiệu vàng chỉ mặt tôi quát: “Mày nói nhà nghèo không có vàng răng có tấm lịch của tiệm vàng treo trong nhà vậy?””.

Cây cột nhà nơi mà các đối tượng trói chặt chị Nguyễn Thị Bê vào.

Chị Bê vẫn cương quyết không chỉ chỗ cất giấu vàng của gia đình liền bị bọn chúng đánh túi bụi vào mặt, vừa đánh chị, một đối tượng kề dao vào cổ dọa giết chị.

Thấy chị vẫn không chỉ chỗ cất giấu vàng, bọn chúng dùng cây kim tiêm tiếp tục dọa giết chị: “Mày muốn chết hay muốn sida!”. “Tôi thấy bọn chúng cầm cây kim tiêm kề vào cổ làm tôi sợ quá vì nghe đến bệnh sida là sợ rồi, thế là tôi khai ra chỗ cất vàng để bọn chúng sẽ tha mạng sống cho mình", chị Bê rùng mình kể lại.

Lấy được 9 chỉ vàng và 6,1 triệu đồng mà chị cất giấu dưới nệm xong, một đối tượng trong bọn chúng còn “cảm ơn” chị…

Theo dõi từ trước?

Chưa hết, chị còn kể lời lẽ nói chuyện của bọn cướp mang đầy chất xã hội đen: “Đối tượng vào nhà lấy tiền vàng xong, đi ra sau đó còn nói với người đàn ông đang bóp cổ tôi: “Anh Hai…còn lấy chi nữa không?. Thấy chiếc xe máy Honda mà gia đình mới mua đang để trong nhà, chắc bọn chúng thấy chiếc xe máy mới nên hỏi đối tượng đang bóp cổ khống chế tôi là có lấy luôn chiếc xe máy nữa không. Nghe đồng bọn hỏi vậy, người đàn ông mà tên đó gọi là “Anh Hai” trả lời: “Khỏi, không thoát mô…”, chị kể.

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ cướp.

Cướp xong số tiền vàng, thẻ BHYT, chứng minh nhân dân của chị Bê xong, bọn chúng nhét vải vào miệng chị và dùng dây trói hai tay, hai chân chị vào cây cột nhà dưới. Chị kể: “Khi tôi bị trói là người bị mê man không biết chi hết luôn. Sau đó, tôi tỉnh dậy mới biết mình bị trói vào cột nhà và ráng khóc để kêu cứu. Nghe tiếng kêu của tôi nên chị dâu cùng mấy đứa cháu đang ngủ trong nhà gần đó phát hiện đi qua giải cứu cho tôi chứ không là nguy hiểm đến tính mạng rồi”.

Không chỉ đánh thuốc mê chị Bê, mà bọn cướp còn đánh thuốc mê cả con gái và mẹ chị nữa.

Bà Dương Thị Tại, 59 tuổi, chị dâu của chị Bê, sống gần đó cho biết: “Nghe tiếng kêu cứu rất khẽ từ nhà em Bê, gia đình tôi chạy qua hoảng hồn phát em dâu bị trói tay chân vào cột nhà. Gia đình vừa cởi trói cho em xong thì Bê ngất lịm luôn”.

Chị Bê cho biết thêm, trước khi xảy ra vụ tấn công cướp tiền vàng của gia đình chị, vào tối ngày 1/3 có một số đối tượng lạ mặt lảng vảng sau nhà, đến sáng ngày 14 và ngày 15/3 cũng có một số đối tượng vào nhà hỏi mua bò và đi qua quan sát trước nhà.

Anh Phan Văn Trà, chồng chị Bê.

Chồng chị Bê là anh Phan Văn Trà cho biết đây không phải lần đầu tiên gia đình mình bị bọn cướp đột nhập vào nhà đánh thuốc mê cả gia đình để cướp vàng. “Vào một đêm tháng 6/2013, vợ chồng đang ngủ trong nhà cũng bị trộm đột nhập vào nhà lúc nào không biết lấy đi 3 chỉ vàng và 1 cái lắc đeo tay bằng vàng tây. Đây là số tiền vàng mà gia đình dành dụm để xây lại nhà mới để ở không ngờ bị bọn cướp lấy hết rồi”, anh Tài buồn bã nói.

Ngay sau khi vụ cướp táo tợn xảy ra đối với gia đình chị Bê, Công an xã Bình Chánh có mặt tại hiện trường ghi nhận sự việc.

Hiện vụ việc đang được Công an huyện Thăng Bình điều tra, xác minh làm rõ.

Phú Đông