Đưa hàng trăm người từ phía Nam đi qua Hà Nội về các tỉnh phía Bắc

18:45 | 05/10/2021

55 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Lực lượng CSGT Hà Nội đã dùng xe chuyên dụng dẫn đường, đưa bà con từ vùng dịch phía Nam qua Hà Nội về các tỉnh phía Bắc.

Theo thông tin từ Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, trong đêm 4/10 và rạng sáng 5/10, tại các chốt kiểm soát cửa ngõ ra vào thành phố có hàng trăm xe máy của người dân di chuyển từ vùng dịch phía Nam đổ về.

Lượng người này đi từ vùng dịch phía Nam về quê ở các tỉnh phía Bắc, lộ trình đi qua địa phận Hà Nội.

Trung tá Vũ Văn Hoài, Đội trưởng Đội CSGT số 12 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, khoảng 3h30 sáng 5/10, Chốt kiểm dịch 12 thuộc Đội CSGT số 12 quản lý, phụ trách tuyến đường Hồ Chí Minh đã tiếp nhận đoàn 118 người đi bằng xe máy từ TP Hồ Chí Minh để về các tỉnh Phú Thọ, Lào Cai, Yên Bái, Sơn La…

Đưa hàng trăm người từ phía Nam đi qua Hà Nội về các tỉnh phía Bắc
Lượng người từ phía Nam về các tỉnh phía Bắc chờ đi qua địa phận Hà Nội.

Tại các chốt kiểm dịch, Đội CSGT số 12 phối hợp với lực lượng y tế, quân đội, công an địa bàn bố trí cho bà con nghỉ ngơi, đồng thời tiến hành test nhanh Covid-19. Sau đó bố trí xe cảnh sát dẫn đường để bà con đi dọc tuyến đường Hồ Chí Minh lên cầu khu vực cầu Trung Hà.

Một số trường hợp phụ nữ, người già yếu, trẻ em được CSGT dùng xe chuyên dụng, xe tải chở xe máy và người để đi qua địa phận Hà Nội, tiếp tục hành trình về quê.

Đến địa phận giáp danh, Đội CSGT số 12 đã bàn giao đoàn 118 xe máy và người trên xe cho công an tỉnh bạn để tiếp tục dẫn đoàn về quê an toàn, đúng lộ trình, phòng chống lây lan dịch bệnh Covid-19.

Tại Chốt kiểm dịch số 17, phụ trách khu vực cầu Trung Hà, khoảng 2h sáng cùng ngày tại chốt đã tiếp nhận đoàn gồm 18 xe máy với 36 người từ Bình Dương về Hà Giang đi hướng Quốc lộ 32 qua cầu Trung Hà, bàn giao cho Công an tỉnh Phú Thọ dẫn tiếp.

Sau đó, khoảng 4h45, Chốt 17 tiếp tục tiếp nhận đoàn xe 51 người từ Bình Dương về tỉnh Hà Giang, Lai Châu. Sau khi giúp đoàn người hoàn thành khai báo y tế, test nhanh, lực lượng CSGT tại chốt đã bố trí xe dẫn đoàn người qua địa phận Hà Nội để về quê.

Cũng trong ngày 5/10, Chốt kiểm dịch số 1, trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ cũng đón nhận đoàn 103 người từ các tỉnh vùng dịch phía Nam đang trên lộ trình về quê tại các tỉnh Sơn La, Điện Biên, Lai Châu.

Chốt kiểm dịch hỗ trợ người dân khai báo y tế, test nhanh, giúp đồ ăn, nước uống và sau đó bố trí dẫn đường để đưa người dân từ vùng dịch ra khỏi địa phận Hà Nội an toàn.

Các tỉnh miền Tây Nam Bộ gồng mình đón người dân trở vềCác tỉnh miền Tây Nam Bộ gồng mình đón người dân trở về
Các tỉnh miền Tây quá tải, đồng loạt kiến nghị tạm ngừng cho người dân về quêCác tỉnh miền Tây quá tải, đồng loạt kiến nghị tạm ngừng cho người dân về quê
Đường sắt lập tàu riêng đón người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quêĐường sắt lập tàu riêng đón người dân Ninh Bình từ các tỉnh phía Nam về quê
TP HCM: Xe buýt, taxi, ôtô công nghệ hoạt động lại từ 5/10TP HCM: Xe buýt, taxi, ôtô công nghệ hoạt động lại từ 5/10
Nghìn người mắc kẹt trên đường: Các tỉnh miền Tây đón công dân như thế nào?Nghìn người mắc kẹt trên đường: Các tỉnh miền Tây đón công dân như thế nào?
Quảng Ngãi đón gần 300 sản phụ và trẻ em về quêQuảng Ngãi đón gần 300 sản phụ và trẻ em về quê

Xuân Hinh

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan