Đưa điện quốc gia về khu tái định cư làng Dơ Nâu

14:58 | 17/09/2021

51 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Cùng tham gia triển khai thực hiện đề án di dân cư tự do của UBND huyện Mang Yang, thời gian qua, PC Gia Lai đã đầu tư xây dựng đường dây và TBA cấp điện cho khu tái định cư làng Dơ Nâu, xã Kon Thụp, góp phần tạo điều kiện để bà con ổn định cuộc sống.
Đưa điện quốc gia về khu tái định cư làng Dơ Nâu
Điện lực Mang Yang triển khai lắp công tơ cho người dân khu tái định cư làng Dơ Nâu

Căn cứ nhu cầu sử dụng và số lượng hộ dân dự kiến sinh sống tại khu tái định cư mới, PC Gia Lai khảo sát và quyết định đầu tư xây dựng mới 01 TBA 160 kVA, 557 mét đường dây trung áp, 1.268 mét đường dây hạ áp và giao nhiệm vụ cho Điện lực Mang Yang phối hợp cùng với chính quyền địa phương lên các phương án thi công để công trình sớm đưa vào hoạt động trước khi di dân tập trung tại khu tái định cư.

Với phương châm điện đi trước một bước, Điện lực Mang Yang đã khẩn trương triển khai thi công hệ thống điện đến khu tái định cư mới, vượt tiến độ so với mục tiêu đề ra. Trong tháng 9/2021, Điện lực Mang Yang đã nghiệm thu đóng điện thành công hạng mục ĐZ và TBA trên, cấp điện cho 02 trạm bơm nước, 01 nhà sinh hoạt cộng đồng - là những hạng mục thiết yếu.

Với mục đích khi người dân chuyển về nơi ở mới thì phần điện đã có sẵn để phục vụ tốt đời sống sinh hoạt cho người dân, do đó, ngoài việc khảo sát cung cấp điện cho các hạng mục công cộng, Điện lực Mang Yang đã phối hợp với chính quyền địa phương khảo sát và cấp điện cho các hộ dân đã dời tới, lắp đặt hệ thống RF Spider gồm các thiết bị DCU, Router để theo dõi thông số vận hành của TBA hiện trạng, kịp thời xử lý các vấn đề về điện nếu gặp phải cho bà con.

Anh Trần Xuân Thành – Tổ trưởng Tổ quản lý hệ thống đo đếm Điện lực Mang Yang cho biết: “Mặc dù Gia Lai đang ở giữa mùa mưa, đường sá đi lại không được thuận lợi nhưng anh em công nhân Điện lực Mang Yang khắc phục mọi khó khăn đến từng hộ dân hướng dẫn bà con các thủ tục cần thiết. Chúng tôi phấn đấu dân dời đến đâu cấp điện kịp thời đến đó”.

Đưa điện quốc gia về khu tái định cư làng Dơ Nâu
Niềm vui của bà con nhân dân khi được cấp điện để ổn định chỗ ở mới

Ông Nguyễn Tiến Sỹ - Cán bộ phụ trách phòng Dân tộc huyện Mang Yang cho biết: “UBND huyện đã giao cho phòng Dân tộc phối hợp cùng UBND xã Kon Thụp thành lập Tổ công tác về thành lập khu tái định cư làng Dơ Nâu. Quá trình thành lập khu tái định cư được chia làm 2 giai đoạn, giai đoạn 1 di dời 103 hộ dân nghèo không có đất ở, giai đoạn 2 đến cuối năm di dời 20 hộ dân còn lại theo Quyết định số 1776/QĐ-TTG ngày 21/12/2012 của Thủ tướng chính phủ của 4 xã Lơ Pang, Kon Thụp, Đắk Trôi, Kon Chiêng. Trong đó, xã Kon Thụp chiếm 50% hộ dân được di dời ra khu tái định cư mới. Trong quá trình triển khai đã nhận được sự phối hợp rất nhiệt tình của Điện lực Mang Yang”.

Ông Hồ Đức Huấn – Giám đốc Điện lực Mang Yang cho hay: "Điện lực Mang Yang đã hoàn thành đấu nối, đóng điện kịp thời. Ngành điện luôn chuẩn bị sẵn sàng các vật tư thiết bị hỗ trợ cho người dân để cấp điện kịp thời trong quá trình tái định cư mới. Khi nắm bắt được thông tin người dân chuẩn bị tới ở, cán bộ ngành điện sẽ đến tận khu dân cư làm thủ tục cấp điện, hỗ trợ kỹ thuật đấu nối sau công tơ. Đây là bước cải tiến phong cách phục vụ của ngành điện, giảm bớt khó khăn, đi lại cho người dân trong việc thực hiện các hồ sơ cấp điện sinh hoạt".

Sỹ Tươi (EVNCPC)

140 hộ đồng bào Mông ở Tủa Sín Chải đón điện lưới trước ngày Tết độc lập140 hộ đồng bào Mông ở Tủa Sín Chải đón điện lưới trước ngày Tết độc lập
Ba Khâm từng bước đổi thay nhờ có điệnBa Khâm từng bước đổi thay nhờ có điện
Những đổi thay ở Sơn Ba từ khi có điệnNhững đổi thay ở Sơn Ba từ khi có điện
Đảm bảo nguồn điện sáng cho Vĩnh ÔĐảm bảo nguồn điện sáng cho Vĩnh Ô
Những đổi thay ở vùng cao Canh Liên khi có điện lưới Quốc giaNhững đổi thay ở vùng cao Canh Liên khi có điện lưới Quốc gia
"Từ một tháng nay, nhà đã có điện để nấu cơm!"
Niềm vui về với làng DipNiềm vui về với làng Dip
Đưa điện về làng Đê KônĐưa điện về làng Đê Kôn