Ba Khâm từng bước đổi thay nhờ có điện

18:00 | 28/06/2021

444 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 06/8/2020, công trình “Cấp điện xã Ba Khâm và xã Ba Vinh, huyện Ba Tơ” chính thức được nghiệm thu đóng điện, đánh dấu lần đầu tiên hai thôn Hố Sâu và Nước Giáp vùng sâu, vùng xa thuộc xã Ba Khâm, huyện Ba Tơ có điện. Có nguồn điện ổn định ở vùng cao này, đời sống vật chất và tinh thần của người dân trong vùng sẽ ngày càng được cải thiện.
Ba Khâm từng bước đổi thay nhờ có điện

Có điện, người dân mua sắm tivi cập nhật tin tức

Công trình cấp điện cho thôn Hố Sâu và Nước Giáp, xã Ba Khâm, huyện Ba Tơ có quy mô 4.544m đường dây trung áp, 3.614m đường dây hạ áp và 02 TBA 30 kVA và 50 kVA, cung cấp điện cho 157 hộ dân. Từ khi có điện, người dân hai thôn Nước Giáp, Hố Sâu đã có sự thay đổi đáng kể, nhất là trong sinh hoạt và nhận thức.

Em Phạm Thị Tâm ở thôn Hố Sâu đang là học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Ba Khâm nói trong sự vui mừng: “Khi có điện, sướng lắm, buổi tối nhà em sáng trưng. Không những em có điện sáng để học bài, không còn cảnh đèn dầu tối tăm như trước đây nữa, nay còn có cái quạt này làm mát nữa”.

Ba Khâm từng bước đổi thay nhờ có điện
Có điện, trẻ em không chỉ có ánh sáng để học bài mà còn được dùng các thiết bị làm mát, nhất là trong mùa hè

Ông Phạm Văn Nhứt ở thôn Hố Sâu cho biết: “Trước đây khi chưa có điện, buổi tối, tôi và con trai thường tụ tập đốt lửa, uống rượu suốt đêm, hôm sau còn say đi làm không nổi. Bây giờ có điện, có cái ti vi nên buổi tối chúng tôi tập trung xem tivi vì có nhiều cái hay, cái mới, vì thế cũng ít uống rượu nữa nên ban ngày là chúng nó đi làm rừng hết”.

Theo ông Nhứt vào nhà, ông chỉ cho chúng tôi chiếc tivi mới sắm sau khi có điện. Ông nói: “Có điện nên nhà mình mới mua cái ti vi này, có cái ti vi này mình xem mình biết nhiều thứ lắm. Ngày xưa mình đi bộ đội, cũng biết nhiều nhưng bây giờ biết nhiều hơn. Trên đó họ dạy cho mình cách làm ăn, biết cái đúng để làm, cái sai để tránh. Hy vọng sắp tới đây điện sẽ góp phần cải thiện sản xuất để các gia đình cũng có thu nhập hơn trước kia”.

Đề cập đến sự đổi thay từ sau ngày có điện, ông Nguyễn Tấn Hưng – Phó Chủ tịch UBND xã Ba Khâm cho biết: “Nước Giáp và Hố Sâu là 2 thôn vùng sâu vùng xa, đặc biệt khó khăn của xã Ba Khâm. Việc đầu tư, cung cấp điện cho 2 thôn này đã mang lại hiệu quả thiết thực, nhất là việc nâng cao giá trị tinh thần, sự hiểu biết của nhân dân trên địa bàn. Điều đó đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn miền núi, đảm bảo an ninh – quốc phòng. Cán bộ và nhân dân tại địa phương rất phấn khởi”.

Với sự quan tâm của các cấp ủy Đảng, của chính quyền địa phương, việc đưa điện về vùng sâu, vùng xa của xã Ba Khâm huyện Ba Tơ là phù hợp với nhu cầu thiết yếu của người dân nơi đây; việc có điện không những làm thay đổi tập quán sinh hoạt hàng ngày mà còn nâng cao sự nhận thức, hiểu biết của nhân dân về chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước ta trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; góp phần đảm bảo an ninh, trật tự tại địa phương.

Đào Văn Tiến (EVNCPC)

Những đổi thay ở Sơn Ba từ khi có điệnNhững đổi thay ở Sơn Ba từ khi có điện
Đảm bảo nguồn điện sáng cho Vĩnh ÔĐảm bảo nguồn điện sáng cho Vĩnh Ô
Những đổi thay ở vùng cao Canh Liên khi có điện lưới Quốc giaNhững đổi thay ở vùng cao Canh Liên khi có điện lưới Quốc gia
"Từ một tháng nay, nhà đã có điện để nấu cơm!"
Niềm vui về với làng DipNiềm vui về với làng Dip
Đưa điện về làng Đê KônĐưa điện về làng Đê Kôn
Thắp sáng “Tổ quốc nơi đầu sóng”Thắp sáng “Tổ quốc nơi đầu sóng”