Đốt nhà rồi tự sát vì nhiễm H giai đoạn cuối

17:25 | 21/02/2012

447 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Nghiện ma túy, bị nhiễm AIDS giai đoạn cuối, Hải đã tự cứa cổ mình, đốt cháy nhà để tự sát. Vụ việc xảy ra khoảng 10h30 sáng nay 21/2, tại số nhà 04 ngách 389/8 đường Trần Thái Tông (Cầu Giấy, Hà Nội).

Sự việc xảy ra vào khoảng 10h sáng nay (21/02) tại ngôi nhà số 4 ngách 389/80 đường Trần Thái Tông (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội).

Một số người dân sống quanh khu vực này cho biết, vào thời điểm trên, người dân phát hiện thấy khói và ngửi thấy tiếng khét do cháy phát ra từ tầng hai của ngôi nhà. “Chúng tôi chạy đến thì thấy ngọn lửa đã dần lan lên tầng 3, khói đen mù mịt” – một người dân kể lại.

Ngôi nhà bị cháy nằm sâu trong ngõ

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC đã huy động hai xe cứu hoả và hàng chục cảnh sát đến để cứu chữa. Tuy nhiên, do vị trí ngôi nhà nằm sâu trong ngách nhỏ, công tác cứu hộ gặp rất nhiều khó khăn.

Trong ngôi nhà cháy có hai người, một bà cụ tên Minh đã được cứu ra khỏi đám cháy, còn lại một người tên Hải bị thương khá nặng, phải đi cấp cứu tại Bệnh viện E.

Anh Bùi Đình Bằng, ở số nhà 10, ngách 389/8 Trần Thái Tông cho biết: Vào thời gian trên khi phát hiện khói đen nghi ngút bốc lên từ tầng 2 của căn nhà, tôi đã lao đến phá cổng của căn nhà rồi lao lên tầng 2, phát hiện phòng khói đen dầy đặc, kèm theo lửa bốc cháy khắp căn phòng, lúc đó anh Nguyễn Văn Hải (SN 1980) đang ở trong phòng, người bốc cháy, lao vào dập lửa và bê anh Hải xuống tầng 1 để đưa đi cấp cứu nhưng anh Hải vẫn bám chặt tay vào chiếc ghế không đồng ý để đưa đi cấp cứu. Ở cổ anh Hải có vết cứa dài khoảng 15 cm, máu chảy ướt đầm chiếc áo đang mặc.

Theo một số người dân xung quanh khu vực này cho biết, Hải nghiện ma túy nặng và bị nhiễm HIV/AIDS giai đoạn cuối. Hiện đang sống cùng mẹ và em trai. Khi sự việc xảy ra, em trai Hải cùng bạn gái đang có mặt tại nhà. Phát hiện đám cháy, khói đen dày đặc hai người đã chạy lên tầng 3 để kêu cứu.

Nhiều người cho rằng do Hải chán đời nên đã đốt nhà

Tại hiện trường, trần tầng 2 của căn nhà bám đầy khói đen, các cánh cửa gỗ cong vênh, đen nhẻm. Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Dịch Vọng Hậu đã có mặt kịp thời để đưa anh Hải, lúc đó vẫn bám chặt tay vào chiếc ghế, đi cấp cứu; đồng thời niêm phòng căn nhà để phục vụ cho công tác điều tra.

Lực lượng PCCC cũng đã nhanh chóng có mặt, đến 11h30′ ngọn lửa mới được khống chế, toàn bộ đồ đạc trong căn phòng đã bị ngọn lửa thiêu rụi hoàn toàn.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Công an phường Dịch Vọng Hậu đã có mặt kịp thời để đưa anh Hải đi cấp cứu đồng thời niêm phong căn nhà để phục vụ cho công tác điều tra.

Thiên Minh