Dòng người chen chúc về Đại Nam Văn Hiến trước ngày đóng cửa

20:07 | 09/11/2014

2,024 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ngày 9/11, hàng vạn người dân ở khắp mọi miền đất nước đổ về Khu du lịch Đại Nam Văn Hiến (tỉnh Bình Dương) để tham quan. Theo ghi nhận của phóng viên PetroTimes, ngay từ sớm tinh mơ, từng đoàn xe đến từ nhiều tỉnh đã xếp thành hàng dài để chờ lượt vào cửa.

Nhiều du khách từ các tỉnh Đắk Lắk, Đắk Nông, Đồng Nai, Vũng Tàu, TP HCM, Tây Ninh, Bình Phước… đổ về Khu du lịch như trẩy hội. Ba tuyến đường bao bọc Khu du lịch Đại Nam luôn ở trong tình trạng kẹt cứng. Đoàn người phải nhích từng bước để tiến vào cổng khu du lịch.

Cách cổng Đại Nam khoảng 10 km, các phương tiện phải dịch chuyển từng cen-ti-mét một trong tình trạng bị ùn tắc nghiêm trọng. Bên trong Khu du lịch, bãi xe chật ních.

Nhiều hộ dân nắm bắt thời cơ nhanh chóng “trương bảng” hiệu nhận giữ xe cho khách đi Đại Nam ở bên ngoài. Không gửi xe được trong Khu du lịch, khách đi tham quan đành gửi xe quanh nhà dân để đi bộ quãng đường khoảng 5km vào bên trong.

Chị Trần Thị Thạch Thanh (ngụ thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) nói: “Nghe tin Đại Nam sắp đóng cửa 2 tháng và có thể không mở cửa nữa, tôi cùng gia đình đã lên kế hoạch đi chơi ngay từ khi đọc được thông tin trên. Cả gia đình không ngờ Khu du lịch này hùng vĩ và hoành tráng như vậy”.

Ông Trần Văn Tư (ngụ đường Nguyễn Chí Thanh, phường Hiệp An, TP Thủ Dầu Một), sinh sống trên con đường dẫn vào Khu du lịch Đại Nam bày tỏ: “Chưa bao giờ tôi thấy khách du lịch lại đến Đại Nam đông như thế".

Ông Lâm Phi Hùng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Dầu Một xác nhận với các cơ quan báo chí: “Tỉnh Bình Dương đã huy động toàn bộ lực lượng cán bộ, Công an, Cảnh sát giao thông… đồng loạt xuống đường để tham gia hướng dẫn giao thông. Thanh tra giao thông cũng yêu cầu người dân bớt đổ về các tuyến đường vào Khu du lịch Đại Nam mới tránh được tình trạng kẹt xe kéo dài”.

Đến 16h chiều nay, tình trạng kẹt xe và lượng khách muốn được vào Đại Nam vẫn chưa hề giảm dù quy định đóng cửa cuối ngày của Khu du lịch này là 17h30.

Một số hình ảnh du khách tham quan Khu du lịch Đại Nam trước ngày tạm đóng cửa:

Chiều 9/11, dòng người vẫn đổ dồn vào Đại Nam mặc cho cái nóng oi bức.

Nhiều hộ dân nhận giữ xe giúp du khách cách cổng Khu du lịch khoảng 3 km để đi bộ vào Đại Nam.

Sân bóng mi-ni cũng được trưng dụng làm bãi giữ xe.

Trước cổng Đại Nam, dòng người ra vào tấp nập.

Càng về chiều, dòng người vào Đại Nam đông hơn.

Nơi bán vé không hoạt động vì khách được vào cửa tự do.

Du khách qua lại giữa các khu vui chơi không còn bị kiểm soát vé.

Trước các khu vực vui chơi, hàng ngàn người vẫn háo hức đứng đợi đến lượt.

Khu 18 tầng địa ngục chật cứng vào cuối buổi chiều.

Đường dẫn ra quảng trường Khu du lịch Đại Nam đông khách bất thường.

Đường vào điện thờ náo nhiệt hơn hẳn mọi dịp nghỉ lễ.

Lực lượng chức năng chốt chặn nhiều tuyến đường để hướng dẫn các phương tiện tránh lưu thông vào khu vực bị ùn tắc.

Hưng Long