Donald Trump đòi cô lập người Hồi giáo ở Mỹ

13:39 | 08/12/2015

828 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Ứng viên tổng thống thống Mỹ Donald Trump: “Không thể để nước Mỹ trở thành nạn nhân của một nhóm người chỉ biết có thánh chiến, không có lương tri, không biết tôn trọng mạng sống của con người”.
tin nhap 20151208133810
Donald Trump trong một sự kiện tranh cử tổng thống

Thời gian vừa qua đã xảy ra nhiều vụ tấn công khủng bố nhắm vào người Mỹ do các phần tử Hồi giáo cực đoan thực hiện. Với lý do đó, ngày 7/12, tỷ phú Donald Trump, một trong những ứng cử viên tổng thống Mỹ của đảng Cộng hòa vào chức, đã ra thông cáo báo chí thể hiện quan điểm của mình “tạm thời cô lập người Hồi giáo đang nhập cư vào Mỹ”, thông tấn xã TASS ngày 8/12 đưa tin.

“Lòng thù hận ấy xuất phát từ đâu, chúng ta sẽ bàn sau. Hiện tại cần biết rằng không thể để cho nước Mỹ trở thành nạn nhân của một nhóm người chỉ biết có thánh chiến, không có lương tri, không biết tôn trọng mạng sống của con người”, thông cáo viết.

Trong thông cáo, ông Donald Trump cũng thể hiện sự tự tin vào chiến thắng của mình trong cuộc đua vào Nhà Trắng vào tháng 11/2016 và hứa sẽ làm cho “nước Mỹ lại trở thành vĩ đại”. Đồng thời ông cũng trưng ra kết quả thăm dò ý kiến xã hội cho thấy người Hồi giáo sinh sống tại Mỹ có xu hướng sử dụng các biện pháp bạo lực để tấn công khủng bố người Mỹ và tất cả những người “phi Hồi giáo”.

Khi các nhà báo đặt câu hỏi “Ngài tỷ phú đề nghị hạn chế nhập cảnh đối tượng Hồi giáo nào – người nhập cư hay khách du lịch và du học sinh?”, ông Corey Lewandowski, phát ngôn viên chiến dịch tranh cử tổng thống của Donald Trump trả lời ngắn gọn: “Tất cả!”.

Hội đồng quan hệ Mỹ - Hồi giáo, một tổ chức phi chính phủ, gọi đề nghị của nhà tỷ phú là “sặc mùi phát xít”. “Ứng cử viên hàng đầu của đảng Cộng hòa cho chức tổng thống đã đưa ra một tuyên bố mang bản chất phát xít, gây phẫn nộ không chỉ cho người Hồi giáo là công dân Mỹ mà còn cho tất cả người Mỹ”, ông Ibrahim Hooper, Giám đốc Hội đồng, phát biểu.

Phạm Bá Thủy