Đội UITERS giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022”

10:08 | 25/12/2022

56 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Vượt qua hơn 200 đội thi đến từ gần 50 trường đại học trên cả nước, đội UITERS (trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP HCM) đã xuất sắc giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022”.

Cuộc thi "Sinh viên Tài năng Kinh doanh số (Digital Business Talents) 2022" do Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) và mạng lưới các trường đại học đào tạo thương mại điện tử (VecomNet) phối hợp tổ chức, nhằm tạo ra sân chơi trải nghiệm thực tế chuyên nghiệp về digital marketing, bán hàng online, công nghệ và giải pháp kinh doanh số.

Đội UITERS giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022”
Đội UITERS (trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM) đã giành giải Nhất cuộc thi và giải thưởng đội thi được yêu thích nhất

Cuộc thi "Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022" chính thức bắt đầu vào ngày đầu tiên của tháng 11 và kết thúc vào ngày 10/12. Lễ chung kết trao giải cuộc thi đã vừa được diễn ra vào ngày 22/12 tại Trường Đại học Kinh tế TP HCM. Cuộc thi đánh dấu bước ngoặt của hoạt động đào tạo chính quy tại các trường đại học về thương mại điện tử và kinh doanh số ở nước ta.

Lần đầu tiên hàng nghìn sinh viên có thể “thực chiến” kinh doanh trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu như: Lazada, Sapo, Haravan, PostMart hay LadiPage. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp nổi bật trong lĩnh vực tiếp thị số và đầu tư khởi nghiệp như VinaLink, Acesstrade, Do Ventures hay BambuUp... cùng với những doanh nghiệp đang kinh doanh trực tuyến sẽ đồng hành, tư vấn hỗ trợ cho các đội thi trong suốt thời gian thi.

Gần 50 trường đại học với trên 200 đội thi là sinh viên tham gia cuộc thi, mỗi đội thi bao gồm từ 2 tới 5 sinh viên cùng một trường nhằm nâng cao kỹ năng làm việc nhóm và năng lực khởi nghiệp kinh doanh. Các đội tham gia với 4 nội dung thi đã bao trọn những thành phần cơ bản của thương mại điện tử, bao gồm: Bán sản phẩm hàng hoá và dịch vụ trực tuyến, tiếp thị số, công nghệ và ý tưởng kinh doanh số. Trên 50% đội thi đã chọn nội dung thi bán sản phẩm trực tuyến, khoảng 25% đội thi chọn nội dung tiếp thị số, 20% chọn nội dung ý tưởng kinh doanh số. Khá ít đội chọn nội dung công nghệ. Điều này phản ảnh xu hướng hiện này khi phần lớn các trường đào tạo ngành thương mại điện tử đã tập trung vào các học phần kinh doanh và giảm nhẹ các học phần về công nghệ thông tin.

Đội UITERS giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022”
Các đội đạt giải thưởng Lazada Award

Ngay sau khi cuộc thi bắt đầu, VECOM cùng các doanh nghiệp đồng hành đã tổ chức các cuộc tập huấn trực tuyến cho các đội thi; nhiều trường đại học cũng cử các giảng viên giỏi hỗ trợ sinh viên vận dụng những kiến thức cơ bản học được trên giảng đường tới thực tiễn kinh doanh trực tuyến cực kỳ sôi động và cạnh tranh. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp thương mại điện tử đã tích cực hỗ trợ các đội thi với nhiều hình thức phong phú, giúp sinh viên tiếp cận tới thực tiễn kinh doanh.

Đội UITERS giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022”
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội thi

Tại vòng chung kết trao giải, 11 đội thi với 11 dự án xuất sắc nhất đã được vinh danh. Trong đó, đội UITERS (trường ĐH Công nghệ thông tin, ĐHQG TP. HCM) đã xuất sắc vượt qua các đội thi còn lại giành giải Nhất cuộc thi “Sinh viên tài năng Kinh doanh số 2022”, đây cũng là đội thi giành được giải thưởng phụ - giải thưởng đội thi được yêu thích nhất.

Giải Nhì thuộc về đội thi nhóm 1 (trường ĐH Thủy lợi); giải Ba thuộc về các đội thi: SIVITALENT (trường ĐH Kinh tế Quốc dân), đội VER (trường ĐH Kinh tế TP HCM) và đội DIGITHI (Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông). Ngoài ra Ban tổ chức cũng đã trao 6 giải Khuyến khích; trao giải thưởng phụ: giải Đội thi được yêu thích nhất và giải thưởng Lazada awards cho 3 đội thi.

Theo ông Nguyễn Ngọc Dũng - Chủ tịch VECOM chia sẻ: “Cuộc thi đã tạo một sân chơi lành mạnh cho các bạn sinh viên đang theo học các ngành thương mại điện tử và liên quan như tiếp thị số, kinh tế số, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, logistics và quản lý chuỗi cung ứng vận dụng kiến thức từ nhà trường vào thực tiễn kinh doanh và khởi nghiệp sáng tạo.

Cuộc thi cũng đã kết nối được các doanh nghiệp thương mại điện tử hàng đầu tới đông đảo sinh viên trên phạm vi cả nước. Không chỉ là thực hiện trách nhiệm xã hội mà các doanh nghiệp này cũng có cơ hội để nắm bắt thực tế đào tạo, chất lượng nguồn nhân lực, quảng bá giải pháp của mình tới đội ngũ nhân sự quan trọng cho lĩnh vực kinh doanh số trong giai đoạn tới”.

N.H

Phát động Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022Phát động Cuộc thi Sinh viên Tài năng Kinh doanh số 2022
Cuộc thi kinh doanh số “thực chiến” đầu tiên của sinh viênCuộc thi kinh doanh số “thực chiến” đầu tiên của sinh viên