Đời tư nghệ sỹ - có cung ắt có cầu!

07:45 | 16/10/2012

980 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - "Người thuộc giới tính thứ ba có cảm nhận sâu về người dị giới, họ nhạy cảm hơn trong nghệ thuật và vì thế họ dễ thành công hơn", ca sĩ - diễn viên Mai Phương chia sẻ.

PV: Thời gian gần đây câu chuyện về giới tính trong giới nghệ sỹ trở nên quá ồn ào, thay vì nó vốn là chuyện “thâm cung bí sử” thì nay được phơi bày ra trên báo chí. Nào là chuyện chuyển giới của vài ca sĩ, chuyện người này tố người kia là gay và tệ hại hơn là những ca sĩ gay có đời sống thác loạn. Là người trong giới, Mai Phương cảm nhận gì về những thông tin này?

Mai Phương: Khi đọc những thông tin đó tôi cảm thấy không vui, không thích vì dẫu sao cũng là nghệ sĩ với nhau cần giữ hình ảnh cho nhau và quan trọng là giữ hình ảnh mình với khán giả. Thời gian này có quá nhiều chuyện hậu trường bị mổ xẻ làm xấu đi hình ảnh của nghệ sĩ trong khi công việc của nghệ sĩ là mang đến những cái đẹp, mang đến món ăn tinh thần cho công chúng. Nghệ sĩ bây giờ tự moi cái xấu ra nói thì đáng buồn quá mức!

PV: Giới tính thứ ba là điều hết sức bình thường nhưng lại chiếm số rất đông trong giới nghệ thuật; người ta nói phải thuộc giới tính ấy thì mới làm nghệ thuật được. Chị nghĩ sao?

Mai Phương: Giới tính không phụ thuộc vào ngành nghề và mỗi ngành cũng cần có những giới tính phù hợp. Giới tính là do bản năng của mỗi con người. Người bình thường vẫn có người đồng tính thôi chẳng qua họ không phải đứng trước công chúng thì không ai biết thôi.

Tôi nghĩ người thuộc giới tính thứ ba có cảm nhận sâu về người dị giới. Họ nhạy cảm hơn trong nghệ thuật và vì thế họ sẽ dễ dàng thành công hơn. Họ sống với bản thân và cống hiến cho nghệ thuật, cho ngành nghề mà họ chọn thì đó là điều đáng mừng. Còn đời sống riêng tư, tôi nghĩ cần có sự tôn trọng họ bởi không ai xấu và không ai tốt hết.

PV: Chuyện giới tính thứ ba đang ồn ào, vì người tự công khai, người này công- khai-hộ người kia. Nhiều người cho rằng họ đang cố tình tạo dư luận để thu hút sự chú ý, đánh bóng tên tuổi. Chị nghĩ sao?

Mai Phương: “Thời thế tạo anh hùng”, chính vì môi trường nghệ thuật bây giờ thích những gì đó bề nổi, sốc và khán giả quá quan tâm đến đời tư của nghệ sĩ mà không còn chú trọng vào công việc của họ nên mới xảy ra như  thế. Từ đó nghệ sĩ mượn theo điều này tự dựng nên scandal, tự rao đời tư của mình nhằm thu hút sự chú ý. Song song đó có người nói thì có người đăng và ngược lại, báo chí cũng liên tục đăng tải những thông tin này mà thiếu sự sàng lọc nên mọi sự càng ầm ĩ.

Chuyện công khai giới tính hay không là của mỗi người nhưng thay vì công khai để thu hút dư luận thì hãy tập trung làm thật tốt chuyên môn của mình thì theo thời gian cũng sẽ được khán giả biết và nhớ đến mình thôi.

PV: Dùng chuyện giới tính thứ ba để tự lăng-xê mình, theo tôi đó là một điều hết sức nhố nhăng, phản cảm cần phải tẩy chay. Chị nghĩ sao?

Mai Phương: Phản cảm hay không tôi không biết và không chủ trương tham gia vào câu chuyện này. Nếu đã cố tình thì không còn gì để bàn. Còn nếu vì lỡ miệng mình đang tâm sự với ai đó rồi bị truyền tai thì quả là tai nạn nên cần phải thông cảm! Phản cảm hay không thì nên để cho khán giả tự quyết, mỗi người có hành xử riêng, tự do ngôn luận mà nên họ cứ làm miễn sao thấy đủ cho họ thôi. Nhưng càng tự nói chuyện bên lề thay cho chuyên môn thì chính họ đã tự đào thải mình rồi.

PV: Đến chuyện một cuộc thi vốn đang lặng lẽ bỗng chốc cũng ồn ào về chuyện chuyển giới của một thí sinh. Phải chăng hết cởi đồ, khoe thân thì bây giờ câu chuyện giới tính và chuyển giới là câu chuyện thời thượng cho việc câu khách của showbiz?

Mai Phương:  Chuyện đó phải hỏi khán giả đang quan tâm điều gì: chuyên môn, sản phẩm của nghệ sĩ hay cần biết đời tư của nghệ sĩ? Có cung ắt có cầu thôi. Vì nghệ sĩ sinh ra sống được là nhờ vào tình cảm của khán giả. Chính khán giả tạo nên nghệ sĩ thì họ sẽ biết nghệ sĩ mang lại cho họ những gì.

PV: Người thuộc giới tính thứ ba cũng như người có giới tính bình thường, cũng có người tốt, kẻ xấu người đàng hoàng kẻ biến thái. Là người hoạt động trong giới nghệ thuật chắc chị gặp nhiều người đồng tính, chị cảm thấy họ thế nào?

Mai Phương: Tôi đã từng gặp và về tài năng thì tôi ngưỡng mộ họ và từng ao ước phải chi mình được giỏi như họ.

Cảm ơn chị!

Linh Lan (Thực hiện)