Nguyễn Phi Hùng: Chuyện đời tư hãy biết giữ gìn, thận trọng!

13:54 | 26/12/2012

3,739 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – “Chẳng ai xâm phạm được đời tư mình nếu như mình luôn kín đáo và biết việc nào nên hoặc không nên làm!” – Ca sĩ Nguyễn Phi Hùng chia sẻ!

"Chẳng ai có thể xâm phạm đời tư nếu như mình luôn kín đáo!"

- Gần đây chuyện đời tư nghệ sỹ bị đưa lên báo mạng ngày càng nhiều. Anh nghĩ gì về điều này?

- Nghệ sỹ luôn cần có báo chí để song hành và điều nghệ sỹ cần là sự cống hiến của mình trong nghệ thuật và những gì mình chia sẻ với khán giả là những gì mình làm.

Còn chuyện đời tư nếu mình không chia sẻ thì làm sao mọi người biết? Và đôi khi vì những khát khao để thành tâm điểm và người nổi tiếng trên mọi phương tiện truyền thông, khiến nhiều người không kiểm soát được hành động hay phát ngôn của mình và điều đó sẽ làm ảnh hưởng tới uy tính cũng như nhân cách nhân vật ấy!

- Những bức ảnh mang dáng dấp của paparazzi đang xuất hiện ngày càng nhiều trong V-showbiz, thường là những bức ảnh chuyện “cặp kè” của “sao”. Là một nghệ sỹ, anh nhìn nhận vấn đề này như thế nào?

- Cặp kè hay là những người bạn nếu có bị báo chí bắt gặp thì Hùng nghĩ cũng bình thường thôi, quan trọng là Hùng sẽ không chia sẻ gì khi thấy rằng mọi việc chưa chắc chắn. Cứ làm bạn, cứ yêu không nhất thiết phải chia sẻ với báo chí để rồi sau đó thấy mình lỡ lời!

- Paparazzi trên thế giới không hiếm, nhưng dễ dàng nhìn thấy là hầu như tất cả nghệ sỹ đều phản đối giới này, đơn giản là họ thấy đời tư bị xâm phạm?

- Nhưng trước khi chưa nổi tiếng họ có phản đối không? Và mình đã làm đúng thì sợ gì ai nói. Chẳng ai xâm phạm được đời tư mình nếu như mình luôn kín đáo và biết việc nào nên làm hoặc không nên làm!

"Đạo đức nghề nghiệp được tạo bởi bản chất và tâm hồn của nhà báo"

- Bản thân anh nghĩ thế nào về nghề nghiệp “săn mồi” của một paparazzi, đó có là một nghề nên trân trọng hay chỉ đáng chỉ trích, lên án?

- Nghề nào cũng có hai mặt tốt xấu, điều này phải nói đến đạo đức bản thân và đạo đức nghề nghiệp. Nếu mình dùng hình ảnh và ngòi bút của mình để bóp méo sự thật làm nhân cách người khác bị xấu đi hay gia đình người khác tan nát thì có nên hay không?

Người nghệ sỹ cũng là người bình thường, cũng có những sai lầm, nếu nó là sự góp ý thì tốt. Vì vậy, theo Hùng tốt hay xấu là do cá nhân người Paparazzi.

- Anh nghĩ gì về “đạo đức nghề nghiệp”?

- Đạo đức nghề nghiệp được tạo bởi bản chất, tâm hồn của mỗi nhà báo. Nếu nhìn mọi việc ở hướng vị tha, xây dựng sẽ khiến người nghệ sỹ có cơ hội nhìn lại chính mình. Còn những người kiểu khắt khe, soi mói và lấy nỗi đau của người khác làm niềm vui của mình thì Hùng nghĩ có một điều là "Gieo nhân nào gặp quả nấy".

"Cứ để paparazzi phát triển bình thường...!"

- Nhưng nếu nói paparazzi chỉ là nổi ám ảnh của các ngôi sao cũng không hoàn toàn đúng, bởi trong vài trường hợp paparazzi giúp sao lưu lại những khoảnh khắc có một không hai hoặc giúp họ nổi tiếng hơn hay chí ít là xóa đi một hình ảnh xấu trước. Anh nghĩ sao về điều này?

- Quan trọng vẫn là những nghệ sỹ thận trọng trong lời ăn tiếng nói, đi đứng, hành động trước công chúng.

- Và ở một góc độ nào đó, paparazzi cũng góp phần đưa ra ánh sáng những sự thật bị che giấu sau cái hào nhoáng giả tạo mà người nghệ sỹ tạo ra. Anh có nghĩ điều này?

- Xấu và tốt là tùy người và con người không thể không có những phút lỗi lầm, quan trọng là biết sửa đổi, nhiều khi họ phạm lỗi lầm nhỏ nhưng qua báo chí thì thành chuyện… tày trời. Hùng nghĩ cuối cùng cũng là lòng vị tha và sự góp ý!

- Nói gì đi nữa thì hình thức paparazzi ở VN vẫn còn quá mới mẻ, việc xâm phạm đời tư của người khác có thể sẽ ở tù nếu như bị kiện. Theo anh có nên phát triển hình thức hoạt động này?

- Cứ phát triển bình thường, còn cá nhân mỗi người ai đúng ai sai sẽ tự điều chỉnh. Tòa án chỉ là bước cuối cùng. Và đời tư của mỗi người nghệ sỹ hãy tự biết cách giữ gìn, thận trọng!

Nghệ sỹ hãy tự biết cách giữ gìn, thận trọng chuyện đời tư.

- Song, dường như những bức ảnh mà các tay “paparazzi made in VN” săn được vừa qua đều chỉ có lợi hoặc là vô hại với người nổi tiếng. Có lẽ mọi thứ vẫn còn trong khuôn khổ cho phép của pháp luật?

- Luật pháp chỉ sử dụng khi mọi người không thể giải quyết cùng nhau. Vẫn là con người thì không nên tạo sóng gió cho người khác, vì đôi lúc mình sẽ bị chính sóng gió ấy nhấn chìm mà khi đến cuối đời mới gặp phải!

- Cảm ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Xuân Mai (Thực hiện)

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan