Đôi nam nữ sát hại đại gia Thái Nguyên bị bắt vì chiếc thẻ ATM

15:27 | 29/01/2013

1,195 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Từ chiếc thẻ ATM trên người hai bệnh nhân vào cấp cứu tại bệnh viện ở TP Vinh, cơ quan chức năng đã bắt giữ được nghi phạm sát hại đại gia chè Thái Nguyên.

>> Mục đích của đôi nam nữ sát hại đại gia Thái Nguyên trong khách sạn

>> Đã bắt được hung thủ giết đại gia chè nổi tiếng Thái Nguyên

Theo công an tỉnh Thái Nguyên, sau khi giết ông Vũ Dương Bình – Chủ tịch HĐQT công ty CP tập đoàn Tân Cương Hoàng Bình, Kiều và Đỗ Văn Tùng đã lấy đi toàn bộ tài sản, giấy tờ của nạn nhân rồi bỏ trốn vào TP Vinh (tỉnh Nghệ An). Tại đây, hai đối tượng này đã thuê phòng tại một nhà nghỉ rồi uống thuốc ngủ và được nhân viên nhà nghỉ phát hiện đưa đi cấp cứu.

Tại bệnh viện, do không có người thân đi cùng vào bệnh viện nên nhân viên y tế đã tiến hành kiểm tra giấy tờ tuỳ thân của bệnh nhân để xác định nhân thân và báo cho gia đình đến chăm sóc. Điều đặc biệt, trên người hai bệnh nhân này chỉ có duy nhất một chiếc thẻ ATM mang tên Vũ Dương Bình.

 

Khách sạn Mai Đan, nơi đại gia chè Thái Nguyên bị sát hại.

 

Để liên hệ được với người nhà bệnh nhân, cơ quan chức năng Nghệ An đã thông tin đến ngân hàng và biết được địa chỉ chủ nhân chiếc thẻ. Các cơ quan chức năng Nghệ An đã liên hệ với Công an Thái Nguyên để tìm chủ nhân chiếc thẻ ATM.

Qua đối chiếu, cơ quan công an phát hiện chủ nhân chiếc thẻ và nạn nhân chết tại nhà nghỉ Mai Đan là một. Từ chi tiết này, cơ quan điều tra công an Thái Nguyên xác định, hai đối tượng đang nằm viện có chiếc thẻ trên người chính là nghi phạm của vụ án.

Ngay sau đó, công an tỉnh Thái Nguyên đã phối hợp với công an tỉnh Nghệ An bắt giữ nghi phạm sát hại ông Bình khi chúng đang chữa trị tại bệnh viện. Tối ngày 28/1, khi sức khoẻ của hai người này ổn định, Công an Thái Nguyên quyết định di lý đôi nam nữ này về Thái Nguyên để tiếp tục điều tra.

Theo lời khai ban đầu của hai nghi phạm, Kiều quen biết với nạn nhân Bình từ trước. Sáng ngày 27/1, Kiều gọi điện cho ông Bình hỏi vay tiền và biết được ông này đang thuê phòng nghỉ tại khách sạn Mai Đan nên đã rủ Tùng đi đến nhà nghỉ để gặp vị đại gia chè này.

Tuy nhiên khi gặp ông Bình đã từ chối không cho vay nên giữa hai bên đã to tiếng với nhau. Trong lúc xô xát, ông Bình đã bị đôi nam nữ này dùng dao đâm chết. Sau khi đoạt mạng đại gia chè Tân Cương này, chúng lục lọi và lấy đi toàn bộ tài sản và giấy tờ của nạn nhân.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Thái Nguyên, Linh Thị Kiều là giáo viên hợp đồng tại một trường THCS trên địa bàn TP Thái Nguyên, còn Tùng là lao động tự do.

Petrotimes tiếp tục thông tin tới bạn đọc về vụ việc.

Ngọc Tú

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc