Độc đáo bản đồ chủ quyền biển đảo của các em tiểu học

10:20 | 22/04/2013

9,858 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) - Bản đồ Việt Nam được làm từ nhiều chất liệu khác nhau dưới đôi tay của học sinh tiểu học, góp phần xây dựng ý thức chủ quyền biển đảo trong lòng trẻ em.

Ngay từ tiểu học, các em thiếu nhi đã quan tâm đến chủ quyền biển đảo Việt Nam. Và hình ảnh Việt Nam trong sách vở, truyền hình không chỉ có hình chữ S mà còn có cả hai đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Trong suy nghĩ "nhỏ" nhưng mang ý nghĩa lớn của thiếu nhi đã xây dựng nên những hình ảnh về Việt Nam thật độc đáo, lôi cuốn người xem.

Để học sinh hiểu thêm về biển đảo Việt Nam, vừa qua, lãnh đạo NXB Giáo dục Việt Nam đã yêu cầu ban biên tập chỉnh sửa bản đồ Việt Nam trong sách giáo khoa để thể hiện rõ 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Trước đó, sự có mặt của hai quần đảo này là không rõ ràng.

Những tác phẩm về chủ quyền biển đảo Việt Nam nói lên được phần nào trẻ em ngày nay cũng quan tâm đến biên giới quốc gia và môi trường, đặc biệt là sự hiện diện của hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Từ chất liệu phế thải như ống hút, cúc áo... các em thiếu nhi đã thể hiện đầy đủ chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Cùng với hình ảnh anh lính hải quân quen thuộc đứng canh gác nơi hải đảo xa xôi

Bản đồ Việt Nam được xếp từ các nút chai phế thải

Từ báo, giấy vụn... các em học sinh vẫn tạo nên một bản đồ đầy đủ chủ quyền biển đảo

Nhóm học sinh trường Tiểu học Bình Trị 1- Bình Tân làm cả mô hình Việt Nam có cả hai quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa

Bản đồ Việt Nam gần gũi với màu đỏ của lá cờ và ngôi sao vàng cùng những cánh sen ngát hương vươn lên trong bùn lầy

Nguyễn Hiển