Độc đáo ảnh cưới bằng cát và gạo

09:25 | 20/10/2012

4,199 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(Petrotimes) – Góp phần làm tiệc cưới thêm độc đáo, nhiều cặp đôi đã chọn cho mình những bức tranh cát, tranh gạo đầy sức sáng tạo để cùng nhau tạo ra những bức tranh riêng theo ý tưởng của mỗi người.

Tranh cát dành cho ngày cưới là bức tranh cát có 2 mặt, một mặt là chân dung cô dâu và chú rể, mặt còn lại sẽ được những khách mời đến tham dự lễ cưới cùng chung tay thực hiện và hoàn tất ngay tại địa điểm tổ chức tiệc cưới, với sự hướng dẫn tận tình của các nghệ nhân.

Tranh cát dành cho ngày cưới có nét đặc trưng riêng, bởi họ không chỉ đơn thuần đến dự một buổi tiệc, mà còn có dịp chung tay tạo nên một tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt, như những lời chúc phúc đầy ý nghĩa dành cho cô dâu và chú rể trong ngày cưới. Mỗi màu cát là một thông điệp, một biểu tượng về niềm tin, hy vọng, sự lạc quan, vui vẻ… mà những khách mời có thể gửi gắm đến cho cặp đôi nhân ngày hạnh phúc.

Hình cưới được làm bằng cát

Bên cạnh đó, nhằm tôn vinh giá trị truyền thống của hạt gạo và giúp cho tiệc cưới thêm phần sinh động, các nghệ nhân làm tranh đã tạo ra những không gian trang trí đẹp mắt, ấn tượng tại tiệc cưới bằng tranh gạo.

Hạt gạo là sản phẩm kết tinh từ cây lúa, là lương thực gắn liền với lịch sử phát triển của dân tộc Việt và nền văn minh lúa nước lâu đời. Hạt gạo được ví như hạt ngọc trời ban, là những giá trị hướng về nguồn cội và những bữa cơm gia đình.

Chính vì thế, tranh nghệ thuật lấy gạo làm chất liệu chủ đạo là minh chứng rõ nhất cho sự trân trọng các giá trị quý báu và toàn diện của hạt gạo, là sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, mang nét phá cách đặc sắc trong lĩnh vực sáng tạo nghệ thuật.

Những bức tranh gạo chân dung được thực hiện một cách công phu bởi đôi bàn tay tài hoa của những nghệ nhân tranh gạo Quỳnh Vy sẽ là món quà ý nghĩa trong những sự kiện đặc biệt này.

Và khi tranh cát, tranh gạo kết hợp với những lẵng hoa tươi thắm, ánh nến thơm, những vật trang trí xinh xắn... sẽ càng giúp cặp đôi tạo nên những điểm nhấn độc đáo trong không gian lễ cưới. Với những tác phẩm này, cô dâu và chú rể có thể lưu lại những khoảnh khắc lãng mạn, không chỉ tại tiệc cưới mà còn trong những ngày lễ kỷ niệm khác của mình.

Những sản phẩm đặc biệt thiết kế riêng dành cho ngày cưới sẽ góp phần cùng các đôi uyên ương và gia đình tạo nên một lễ cưới lạ mắt, và nhất là sẽ để lại dấu ấn đẹp trong lòng các vị khách mời.

Tranh cát và tranh gạo cũng sẽ là những món quà tặng vô cùng tinh tế, ý nghĩa, là niềm tự hào của người Việt khi giới thiệu đến bạn bè quốc tế...

Petrotimes xin giới thiệu một số tác phẩm về tranh cát và tranh gạo:

Tranh gạo:

Tranh cát:

Nguyễn Hiển

  • bidv-tiet-kiem-mua-vang-ron-rang-tai-loc
  • nang-luong-cho-phat-trien
  • pvoil-duong-xa-them-gan
Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

Tràn ngập sắc màu lễ hội Holi

(PetroTimes) - Lễ hội Holi của người Hindu, còn được gọi là Lễ hội Màu sắc, báo trước sự khởi đầu của mùa xuân.