Đại lễ cầu siêu và đấu giá tranh cát Gạc Ma – Vòng tròn bất tử:

Hơn 350 triệu đồng tặng 64 gia đình liệt sỹ Gạc Ma

15:47 | 10/04/2017

2,386 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 9/4, tại Seoul, Hàn Quốc, Đại lễ cầu siêu và đấu giá bức tranh cát Gạc Ma - Vòng tròn bất tử để trao tặng 64 gia đình liệt sỹ Gạc Ma diễn ra trong không gian ấm áp, chân tình.  

Tại Đại lễ cầu siêu và đấu giá tranh cát, Ban Tổ chức đã nhận được 352 triệu đồng để trao tặng cho 64 gia đình Liệt sĩ Gạc Ma.

hon 350 trieu dong tang 64 gia dinh liet sy gac ma
Những người tham dự Đại lễ cầu siêu thả hoa đăng tưởng nhớ các liệt sỹ trong hồ nước biển Đông thu nhỏ tại Tổ Đình Phụng Nguyên

Cuộc đấu giá bức tranh cát lấy từ Trường Sa: Gạc Ma - Vòng tròn bất tử ở Seoul, Hàn Quốc trong Đại lễ Cầu siêu các anh hùng liệt sỹ hy sinh ở đảo san hô Gạc Ma ngày 14/3/1988 diễn ra rất trang trọng, xúc động.

Mở đầu với mức giá sau khởi điểm, MC Woo của chương trình English Talk đài Radio KBS, Hàn Quốc đã đưa ra mức giá 1.000 USD. Ngay sau đó, MC Phan Anh từ Việt Nam đã trả 64 triệu đồng. Anh Lê Viết Hải - Tập đoàn xây dựng Hoà Bình đã nâng lên mức 100 triệu, sau cùng nữ doanh nhân trẻ Võ Ngọc Tuyết - người sáng lập Công ty Vina K sống 13 năm tại Seoul, Hàn Quốc đã thắng với mức đấu giá 128 triệu và với ước nguyện sẽ tặng lại cho ngôi chùa Pháp Môn đầu tiên của Việt Nam sau này lập ở Hàn Quốc.

hon 350 trieu dong tang 64 gia dinh liet sy gac ma
Nữ doanh nhân trẻ Võ Ngọc Tuyết cùng Sư cô Thích Nữ Giới Tánh người kết nối Hành trình "Người Việt và Tâm hồn cao thượng"

Tuy không thắng trong cuộc đấu giá nhưng anh Lê Viết Hải đã ủng hộ thêm 128 triệu cho các gia đình liệt sĩ Gạc Ma, MC Phan Anh ủng hộ 64 triệu, doanh nhân Hồ Văn Trung từ Australia - tác giả "Gian truân chỉ là thử thách" đóng góp 32 triệu đồng.

Theo ông Nguyễn Văn Phước - người sáng lập, Giám đốc First News Trí Việt, không khí buổi đấu giá rất ấm lòng dù trời chuyển lạnh, ai cũng cảm nhận như sự hiện diện của 64 liệt sỹ Gạc Ma đang chứng giám trong lễ cầu siêu đầu tiên thiêng liêng ở nước ngoài này.

hon 350 trieu dong tang 64 gia dinh liet sy gac ma
Đại lễ cầu siêu 64 liệt sỹ ở đảo Gạc Ma

Tại buổi lễ Cầu siêu, đấu giá này, First News đã trao tặng những người tham dự và sinh viên du học sinh tác phẩm “Tâm hồn cao thượng” trong hành trình “Người Việt và Tâm hồn cao thượng”.

Võ Hiển