Khai mạc "Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka 2017"

10:50 | 14/04/2017

837 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
(PetroTimes) - Ngày 13/4, chương trình “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka 2017” đã được khai mạc tại Trung tâm giao lưu Quốc tế Osaka, Nhật Bản, thu hút sự quan tâm của người dân địa phương và bà con kiều bào.

Đoàn lãnh đạo TP HCM tham gia chương trình do Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng dẫn đầu, cùng Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP HCM Lê Thanh Liêm, đoàn đại biểu cấp cao của TP HCM.

khai mac nhung ngay thanh pho ho chi minh tai osaka 2017
Đoàn lãnh đạo tham quan gian hàng tranh gạo

“Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka 2017” là mốc son nhân kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ hợp tác giữa TP HCM và TP Osaka (1997 - 2017), đồng thời là bước đệm chào đón kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt - Nhật.

Chương trình “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka 2017” diễn ra trong hai ngày 13 và 14/4 với nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật như biểu diễn các chương trình ca múa nhạc dân tộc, xiếc, thời trang áo dài, biểu diễn võ thuật, trưng bày sản phẩm thủ công mỹ nghệ...

Tại đây cũng triển lãm các hình ảnh về ngoại giao, hợp tác kinh tế, giao lưu văn hóa, kinh tế giữa hai thành phố.

Trong chương trình “Những ngày Thành phố Hồ Chí Minh tại Osaka 2017”, khu triển lãm tranh gạo Việt đã nhận được nhiều lời khen ngợi của đông đảo người dân Nhật Bản lẫn du khách quốc tế, tạo được ấn tượng đẹp với khách tham quan bởi sự đồng nhất về nội dung cũng như thể hiện rõ tinh thần giao lưu văn hóa giữa 2 nước.

khai mac nhung ngay thanh pho ho chi minh tai osaka 2017
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng tặng tranh gạo “Lâu đài cổ Osaka giữa mùa hoa đào đua nở” cho Thống đốc tỉnh Osaka Ichiro Matsui và Thị trưởng thành phố Osaka Hirofumi Yosimura

Những tác phẩm mang đậm nét đặc trưng như chân dung Thủ tướng Shinzo Abe, tranh gạo những chú cá Koi, tranh đá quý các loại hoa đào - loài hoa đang đua nhau khoe sắc khắp nơi trên nước Nhật, đến các bức tranh gạo Chợ Bến Thành, tranh gạo Bến Nhà Rồng, cùng nhiều tác phẩm thể hiện những hình ảnh tiêu biểu của Việt Nam…

Trang phục của anh Nguyễn Khoa Đăng - Đại diện Tranh gạo Quỳnh Vy cũng được chuẩn bị kỹ càng và chu đáo. Trong chiếc áo dài Việt Nam truyền thống được may trên nền vải Nhật, với họa tiết núi Phú Sĩ phủ đầy tuyết trắng, biểu tượng cho sức mạnh và tinh thần Samurai của nước Nhật, anh Đăng vừa say sưa chia sẻ về nghệ thuật làm tranh gạo, vừa hướng dẫn khách tham quan cách tỉ mỉ xếp từng hạt gạo lên tranh.

khai mac nhung ngay thanh pho ho chi minh tai osaka 2017
Tranh gạo Quỳnh Vy được nhiều du khách, báo chí, người dân Nhật Bản quan tâm

Đông đảo quan khách đã đến thưởng lãm, tự tay thử làm tranh gạo và không ngớt lời khen ngợi về sự tài hoa của người nghệ nhân Việt cũng như bày tỏ sự yêu thích và trân trọng loại hình nghệ thuật độc đáo, mới lạ này.

Đặc biệt, tác phẩm tranh gạo chân dung thủ tướng Nhật được xếp thủ công từ hơn 35 ngàn hạt gạo trong hơn 7 ngày đã mang đến sự ngạc nhiên và thích thú cho các vị quan khách.

Những bức tranh tuyệt mỹ của Tranh gạo Quỳnh Vy, trong đó có có tác phẩm tranh gạo “Lâu đài cổ Osaka giữa mùa hoa đào đua nở” là món quà ý nghĩa được đoàn Việt Nam lựa chọn trao tặng cho thành phố bạn.

Hiển Võ