Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Giờ trái đất 2016

07:30 | 20/03/2016

683 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Chiều 19/3, Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Chương trình “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2016”.
doan khoi doanh nghiep trung uong huong ung gio trai dat 2016
Các đại biểu làm nghi thức phát động hưởng ứng Giờ trái đất 2016 trong Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Tham dự Chương trình có đồng chí Nguyễn Anh Tuấn – Bí thư Trung ương Đoàn; đồng chí Nguyễn Văn Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối doanh nghiệp Trung ương cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Về phía Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) có Phó Bí thư thường trực Đảng uỷ EVN Nguyễn Hữu Tuấn, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc cùng đại diện các ban chuyên môn của Tập đoàn.

Chương trình còn có sự tham dự tham dự của Đoàn các Tập đoàn, Tổng công ty thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Phát biểu mở đầu Chương trình, đồng chí Vũ Đức Tú – Phó Bí thư Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương nhấn mạnh, tiết kiệm năng lượng hiện đang là vấn đề cấp bách, mang tính toàn cầu và là hoạt động thường xuyên tại hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tại Việt Nam, những năm qua, thông qua công tác tuyên truyền, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường đã được nâng cao rõ rệt.

Những năm qua, hưởng ứng phong trào Giờ trái đất, phong trào sử dụng tiết kiệm và hiệu quả năng lượng đã mang lại nhiều kết quả tích cực, trong đó có tiết kiệm điện. Đặc biệt, từ năm 2011, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát động phong trào tiết kiệm điện trong toàn khối. Và với tinh thần xung kích, các đoàn viên đã thành lập nhiều nhóm, đề ra nhiều giải pháp để tuyên truyền tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường. Thông qua các hoạt động này đã góp phần nâng cao ý thức sử dụng tiết kiệm năng lượng trong cộng đồng.

Năm 2016, trên tinh thần trên, Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương đã phát động Chương trình “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2016”. Với phương châm “Hành động nhỏ, ý nghĩa lớn”, mục tiêu của Chương trình là không chỉ thay đổi nhận thức của người dân về tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường mà còn là thay đổi hành động của người sử dụng năng lượng.

doan khoi doanh nghiep trung uong huong ung gio trai dat 2016
Phó Tổng giám đốc EVN phát biểu tại buổi phát động.

Tới dự và phát biểu tại buổi lễ phát động, Phó Tổng giám đốc EVN Nguyễn Tấn Lộc khẳng định: Những năm qua, EVN không chỉ thực hiện nhiệm vụ đảm bảo cung ứng điện cho các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội đất nước mà còn đi đầu thực hành tiết kiệm điện.

Ông Lộc thông tin: Từ năm 2009, EVN đã đồng hành cùng chương trình Giờ trái đất. Đây là một chương trình dài hạn, thường xuyên, ngoài sự nỗ lực của EVN thì cũng rất cần sự chung tay của toàn xã hội.

Việt Nam đang đứng trước nhiều nguy cơ do ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, đó là vấn đề hạn hán, xâm nhập mặn đang diễn ra gay gắt tại các tỉnh miền Trung, Tây Nguyên và miền Nam. Và đây cũng là vấn đề chung của toàn cầu, của nhiều quốc gia đang phải đối diện. Vấn đề sử dụng năng lượng tiết kiệm, bảo vệ môi trường vì thế đang trở lên cấp bách hơn bao giờ hết.

Ông Lộc nhấn mạnh: Việc Đoàn Khối Doanh nghiệp Trung ương tổ chức Chương trình “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2016” vì thế có ý nghĩa hết sức to lớn. Đó không chỉ là sự đồng hành với ngành điện mà còn thể hiện tinh thần xung kích, tiên phong của tuổi trẻ trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của đơn vị, bám sát mục tiêu đẩy manh công tác tuyên truyền ý thức tiến kiệm điện, sử dụng điện an toàn, hiệu quả trong cộng đồng.

Được biết, Chương trình do Ban Thường vụ Khối Doanh nghiệp Trung ương phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam triển khai trong Tháng Thanh niên 2016 nhằm thiết thực chào mừng thành công Đại hội lần thứ XII của Đảng; chào mừng 85 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2016). Chương trình được phát động đến tất cả các cơ sở Đoàn trực thuộc và được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị.

Sau buổi lễ, các đại biểu tham dự cùng đoàn viên, thanh niên các cơ sở Đoàn trực thuộc Khối DNTW tuyên truyền trước vườn hoa Lý Thái Tổ vận động người dân hưởng ứng Giờ Trái đất năm 2016. Cán bộ, đoàn viên Khối Doanh nghiệp Trung ương và sinh viên tình nguyện của Trường Đại học Điện lực, đoàn viên thanh niên EVN tổ chức lễ diễu hành bằng xe đạp, mặc áo phông và cắm cờ tuyên truyền, đoàn diễu hành đi quanh hồ Hoàn Kiếm và các tuyến phố chính của Thủ đô. Sau khi diễu hành, đoàn tuyên truyền đã đến trụ sở các Tập đoàn, Tổng Công ty, Ngân hàng, đơn vị trong Khối để dán poster và phát tờ rơi tuyên truyền về hưởng ứng Chiến dịch Giờ Trái đất.

Dưới đây là một số hình ảnh PetroTimes ghi nhận được tại Chương trình “Tuổi trẻ Khối Doanh nghiệp Trung ương hưởng ứng Chiến dịch Giờ trái đất năm 2016”:

doan khoi doanh nghiep trung uong huong ung gio trai dat 2016
Đoàn Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tham gia chương trình.
doan khoi doanh nghiep trung uong huong ung gio trai dat 2016
Đoàn viên Công ty Cổ phần giải pháp thanh toán Điện lực và Viễn thông hưởng ứng Chương trình.
doan khoi doanh nghiep trung uong huong ung gio trai dat 2016
Đoàn EVN và Đoàn các đơn vị thuộc Khối Doanh nghiệp Trung ương.
doan khoi doanh nghiep trung uong huong ung gio trai dat 2016
Các đoàn viên làm công tác tuyên truyền ở khu vực hồ Hoàn Kiếm.
doan khoi doanh nghiep trung uong huong ung gio trai dat 2016
Diễu hành cổ động trên các tuyến phố.

Thanh Ngọc