Đình chỉ cô giáo mầm non đánh trẻ 16 tháng tuổi

08:48 | 15/10/2015

1,817 lượt xem
Theo dõi PetroTimes trên
|
Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội quyết định đình chỉ cô giáo đánh trẻ ở trường mầm non Nụ Cười Xinh.

Ngay sau khi thông tin giáo viên của trường mầm non Nụ Cười Xinh bạo hành trẻ, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội (GD&ĐT) đã vào cuộc.

Sở GD&ĐT đã tiến hành kiểm tra, lập hội đồng kỷ luật với cô giáo này và lấy ý kiến các phụ huynh ở lớp mầm non Nụ Cười Xinh.

Theo bà Hoàng Thanh Hương, Trưởng phòng Giáo dục Mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: Giáo viên M.B. L (34 tuổi) có hành vi bạo hành trẻ em ở lớp mầm non tư thục Nụ cười xinh (Mỹ Đình, Hà Nội) đang theo học Trung cấp sư phạm mầm non, hiện làm hợp đồng vệ sinh và hỗ trợ trẻ khi ăn trưa.

dinh chi co giao mam non danh tre 16 thang tuoi
Hình ảnh cô M.B.L đánh vào đầu trẻ được ghi lại từ camera

Theo hình ảnh camera ghi lại, cô giáo này đã có hành vi cầm vai giật lắc trẻ, dúi vào mặt trẻ khi đang cho cháu ăn.

Tổng kết phản ánh của phụ huynh thì đa phần các phụ huynh có con gửi tại đây đều cho rằng: Cô M.B.L rất tốt với các cháu và tận tâm với công việc. Hành động vừa qua chỉ là bộc phát nên được phụ huynh thông cảm.

Tuy nhiên, quan điểm của Sở GD&ĐT Hà Nội là xử lý nghiêm để răn đe, nhằm tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra. Vì vậy, sở GD&ĐT đã yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm của chủ nhóm lớp, đình chỉ công tác bảo mẫu đánh trẻ.

Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT yêu cầu nhóm lớp này phải tổ chức họp toàn thể giáo viên, nhân viên để tuyên truyền giáo dục về trách nhiệm và đạo đức của nhà giáo cũng như quy định của ngành.

Theo bà Hoàng Thanh Hương thì: Bảo mẫu đánh học sinh là hình ảnh xấu, có tác động không nhỏ đến tâm lý phụ huynh cũng như dư luận xã hội. Tuy nhiên, không thể vì thế mà cho rằng chất lượng giáo dục mầm non kém.

dinh chi co giao mam non danh tre 16 thang tuoi

Hà Nội vào cuộc vụ bạo hành trẻ 16 tháng tuổi

Đại diện Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết: Đã nắm được thông tin và đang yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Nam Từ Liêm báo cáo sự việc.

dinh chi co giao mam non danh tre 16 thang tuoi

[VIDEO] Cô giáo bạo hành trẻ mầm non ở Hà Nội

Chỉ vì trẻ ăn chậm mà cô giáo trường mầm non Nụ Cười Xinh (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) đã ra tay tát trẻ nhỏ. Đây là vụ bạo hành trẻ mầm non mới nhất được cộng đồng mạng phát hiện.

Huyền Anh

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

Những địa điểm check-in thú vị ở Bình Định

(PetroTimes) - Không chỉ được ưu ái với thiên nhiên hùng vĩ, nên thơ, Bình Định còn ghi dấu với loạt câu chuyện lịch sử, văn thơ và nền văn hóa độc đáo...